Trụ trì Thiếu Lâm tự không dự sự kiện giao lưu ở Thái Lan

China News cho biết, Thích Vĩnh Tín (Shi Yongxin) theo dự định sẽ dẫn đoàn đầu phái đoàn Thiếu Lâm tự đến Thái Lan để tham dự sự kiện “Văn hóa Thiếu Lâm trên con đường tơ lụa” vào Chủ nhật tuần trước (02-08).
Tuy nhiên Thích Vĩnh Tín đã gửi thư cáo lỗi tới chương trình và nói rằng ông không thể tham gia vì phải thực hiện một "việc quan trọng đột xuất".
Một phát ngôn viên của Cục Sự vụ Tôn giáo Quốc gia Trung Quốc (SARA) cho biết họ đã "rất quan tâm" đến những cáo buộc về Thích Vĩnh Tín, trụ trì chùa Thiếu Lâm ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc và cũng là Phó Chủ tịch của Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc (BAC).

Ban tổ chức sự kiện "Văn hóa Thiếu Lâm trên con đường tơ lụa" hôm 01-07 cũng đã xác nhận Thích Vĩnh Tín không thể tham gia chương trình. Báo giới Thái Lan hôm 02-08 cũng báo cáo trụ trì Thích Vĩnh Tín đã không có mặt tại sự kiện.

Đồ đệ Thiếu Lâm Tự biểu diễn võ thuật tại Bangkok hôm 02-08 (ảnh: Chinanews)

Trước đó một người tên Shi Zhengyi, tự nhận là sư cũ ở Thiếu Lâm tự, đã đăng một bức thư trên mạng, cáo buộc Thích Vĩnh Tín "biển thủ công quỹ, quan hệ tình dục với nhiều phụ nữ và có con ở ngoài" .
Phía chùa Thiếu Lâm đã bác bỏ những cáo buộc này, xem đó là sự "lăng mạ và phỉ báng độc ác".
Nhiều người dân Trung Quốc đã kêu gọi một cuộc điều tra kỹ lưỡng hơn đối với những lời cáo buộc trên. Hiện Cục Sự vụ Tôn giáo Trung Quốc đang phối hợp với ban Tôn giáo Đăng Phong, tỉnh Hồ Nam để tiến hành điều tra thực hư và đưa ra kết luận sớm nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm