Trung Quốc: Bùng phát tranh cãi quanh chuyện sao chép tháp Eiffel

Trung Quốc: Bùng phát tranh cãi quanh chuyện sao chép tháp Eiffel ảnh 1

Bản sao của tháp Eiffel tại Hàng Châu.
Hồi tuần trước, một cư dân mạng có tên là “Bali Feng” đã đăng tải các bức ảnh về tháp Eiffel thu nhỏ trên trang tiểu blog Sina.

Theo một bài viết trên trang China News Service, tháp Eiffel thu nhỏ tọa lạc tại một khu dân cư ở quận Yuhang của Hàng Châu. Khu dân cư này mô phỏng phong cách kiến trúc châu Âu và được gọi là “Một thị trấn tại Pháp”.

Một quan chức địa phương cho hay tháp Eiffel thu nhỏ có kích thước bằng 1/3 so với tháp thật. Ngoài ra, khu dân cư cũng sẽ có một đại lộ mô phỏng đại lộ Champs-Elysees nổi tiếng của Paris và một khu vườn mang phong cách Pháp.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, nhiều cặp uyên ương đã tới đó để chụp ảnh cưới.

“Bạn bè tôi từ Paris đã gửi cho tôi các bức ảnh này. Thật là xấu hổ”, Bali Feng viết.

“Các nhà đầu tư bất động sản đã phá hủy toàn bộ những ngôi nhà cổ ở Hàng Châu và sao chép thiết kế của tháp Eiffel và các con phố lân cận. Đó có phải là một cách để giúp Trung Quốc bắt kịp với châu Âu hay Mỹ?”, Bali Feng đặt câu hỏi.

Bài viết của Bali Feng trên Sina đã nhận được sự quan tâm của cư dân mạng Trung Quốc và được gửi đi hơn 3.000 lần mỗi ngày.

Tháp Eiffel không phải là công trình nổi tiếng thế giới đầu tiên bị sao chép tại Trung Quốc. Tại Thượng Hải, một khu thương mại được đặt tên là “Thị trấn Thames” được thiết kế giống hệt với thị trấn bên bờ sông Thames của London.

Truyền thông nước ngoài đưa tin, kiến trúc sư người Anh Zaha Hadid cho biết bà sẽ có hành động pháp lý chống lại những người đã sao chép tháp Eiffel và thị trấn Thames.

Theo An Bình (Dân trí / Chinadaily)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm