Trung Quốc cấm đào xới đường sá

Trung Quốc cấm đào xới đường sá ảnh 1

Một con đường tại thành phố Bắc Kinh bị bỏ dở sau ba năm đào xới - Ảnh: Baidu

Theo Tân Hoa xã, quy định mới nghiêm cấm việc dựng lôcốt tại các con đường trong thành phố trong vòng năm năm kể từ ngày các con đường được xây dựng, tu sửa, mở rộng. Đồng thời nhà chức trách yêu cầu các cơ quan chức năng quy hoạch đồng bộ khi có quyết định làm đường. Các tổ chức, cá nhân vi phạm sẽ bị phạt 20.000-30.000 nhân dân tệ (khoảng 3.200-4.800 USD).

Cơ quan chức năng cho biết bên dưới các con đường tại Vũ Hán là một hệ thống ngầm với hơn 17 loại cống, cáp, ống dẫn. Các công ty điện lực, nước thải, đèn đường, khí đốt đua nhau xới chỗ nọ lấp chỗ kia. Tình trạng “chắp vá” là chuyện xảy ra “như cơm bữa” tại các trục đường trên toàn thành phố.

Không chỉ riêng tại Vũ Hán, thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam cũng là một trong những nơi đường sá bị đào xới liên tục, đến mức báo mạng Hải Nam dẫn lời một người dân viết: “Hải Khẩu! Hải Khẩu! Ngày ngày đào. Một ngày không đào không còn là Hải Khẩu”.

Báo này còn mô tả các công ty điện lực, cáp, cống giống hệt các bác sĩ tay nghề kém. Họ đua nhau “mổ bụng” các con đường nhằm chữa trị một cách vô trách nhiệm các căn bệnh do chính mình gây ra.

Theo Đông Phương (Tuổi Trẻ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm