Trung Quốc: Cho bầy sói rượt đuổi, vồ diễn viên trên sân khấu, BTC nói 'an toàn'

Ban tổ chức một chương trình nghệ thuật ở TP Tây An, tỉnh Thẩm Tây (Trung Quốc) đã thực hiện một hoạt cảnh các diễn viên bị những con sói rượt đuổi trên sân khấu khiến nhiều người hoài nghi về tính an toàn của vở diễn, đài CNN ngày 18-6 đưa tin.

Cuối tuần trước, một clip ngắn về chương trình nghệ thuật "Truyền thuyết về chiếc chuông lạc đà" tại một nhà hát ở Tây An đã thu hút đông đảo sự quan tâm của người dùng mạng xã hội Trung Quốc. Trong hơn ba ngày, đoạn clip nhận được hơn 433 triệu lượt xem.

Đoạn clip cho thấy nhiều con sói chạy từ hậu trường, theo các địa hình được sắp đặt trên sân khấu và lao vào các diễn viên theo cách gần như không kiểm soát. Không hề có dây xích hay bất kỳ vật gì khác để khống chế các con sói này. 

Bầy sói "tấn công" các diễn viên trên sân khấu trong một chương trình nghệ thuật ở TP Tây An (Trung Quốc) hôm 13-6. Ảnh chụp màn hình WEIBO

Một số con sói còn truy đuổi các diễn viên tới khoảng không giữa các hàng ghế khán giả đầu tiên. Một con sói còn vồ lấy một diễn viên ngay bậc thềm sân khấu. Diễn viên bị "tấn công" ra vẻ hoảng loạn nhưng đây chỉ là một phần trong hoạt cảnh, không có dấu hiệu rõ ràng nào cho thấy người này bị thương dù pha tấn công của con sói rất chân thật.

Nhiều khán giả trong nhà hát đã nhanh tay lấy điện thoại quay lại hoạt cảnh này.

Đại diện chi nhánh Tây An của công ty Du lịch văn hóa Hoa Hạ, đơn vị quản lý nhà hát và là ban tổ chức chương trình nghệ thuật này, hôm 15-6 cho biết "những con sói này an toàn và sẽ không làm tổn thương mọi người".

Người này cho biết thêm rằng những con sói này đã được thuần hóa trong 3-4 thế hệ và "được các huấn luyện viên chuyên nghiệp có chứng chỉ nuôi dưỡng và huấn luyện hợp pháp kể từ năm 2018 mà không có tai nạn nào xảy ra trong ba năm qua". 

Một diễn viên bị một con sói vồ lấy diễn viên ngay trên sân khấu trong một vở diễn ở TP Tây An (Trung Quốc) hôm 13-6. Ảnh chụp màn hình WEIBO

Một số người dùng mạng xã hội Trung Quốc dùng còn mô tả những con sói này bằng từ "dễ thương". Có người còn nghi ngờ các con sói này thực ra là các chú chó husky - giống chó có nguồn gốc từ vùng Siberia (Nga), cao lớn và là thú cưng được yêu thích của nhiều người - đóng giả.

Tuy nhiên, cũng có người dùng mạng Trung Quốc nghi ngờ về sự an toàn của màn biểu diễn này.

Theo đại diện nhà hát, các cảnh chiến đấu với sói trong hoạt cảnh đã được luyện tập nhiều lần và tất cả các diễn viên đều mặc quần áo bảo hộ để không bị thương. Ngoài ra, ban tổ chức còn lắp lưới bảo vệ ngăn giữa sân khấu và các hàng ghế ngồi để đảm bảo các con sói không thể tiếp cận khán giả.

Theo trang web của công ty Du lịch văn hóa Hoa Hạ, đây là chương trình nghệ thuật về lịch sử con đường tơ lụa - mạng lưới thương mại cổ đại của Trung Quốc mà Tây An là một trung tâm chính.

Những con sói chỉ xuất hiện ở một trong bảy cảnh của vở diễn để thể hiện sự nguy hiểm của các thương đoàn lạc đà cổ đại của Trung Quốc. Ngoài 30 con sói, 20 con lạc đà cũng được đưa lên sân khấu để vở diễn trên thêm sống động. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.