Trung Quốc điều tra trang mạng vì cái chết của chàng sinh viên

Wei Zexi là một sinh viên đại học 21 tuổi, được chẩn đoán mắc sarcoma hoạt dịch trong năm 2014. Wei đã cố tìm phương pháp điều trị tại các bệnh viện khác nhau nhưng tình trạng của anh không được cải thiện. Cuối cùng, anh quyết định dùng công cụ tìm kiếm hàng đầu của Trung Quốc là Baidu để được giúp đỡ.

Trung Quốc điều tra trang mạng vì cái chết của chàng sinh viên ảnh 1
Gia đình nạn nhân cho biết đã đệ đơn kiện trang Baidu vì  trang tìm kiếm gián tiếp dẫn đến cái chết của chàng sinh viên. Ảnh: BBC

"Baidu tìm kiếm" dẫn Wei đến một bệnh viện có tên là "Bệnh viện số 2 thuộc Quân đoàn vũ trang - cảnh sát Bắc Kinh". Để điều trị ở bệnh viện này, Wei và gia đình đã đi vay mượn từ bạn bè, người thân số tiền 200.000 nhân dân tệ (khoảng 31.000 USD ~ 620 triệu VND) nhưng không thành công. Wei đã qua đời vào sáng 12-4-2016.

Sau sự việc này, cổ phiếu của Baidu đã giảm mạnh tại Mỹ xuống khoảng 7,92%. Công ty Baidu, còn được gọi là Google của Trung Quốc, phát biểu: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc về cái chết của Wei Zexi và xin gửi lời chia buồn đến gia đình anh.”

Công ty cũng nhấn mạnh: “Baidu luôn nỗ lực để cung cấp một công cụ tìm kiếm an toàn và đáng tin cậy cho mọi người. Đồng thời công ty cũng đang tiến hành điều tra sự việc đau lòng này.”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm