Trung Quốc phá đường dây 41.000 iPhone giả

Điều đáng ngạc nhiên là số iPhone giả này thậm chí còn được xuất sang Mỹ. Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ chín người liên quan trong vụ việc.
Đường dây sản xuất iPhone giả này do một cặp vợ chồng điều hành, chồng họ Yu 43 tuổi và vợ họ Xie 40 tuổi. Cả 2 thành lập cửa hàng này ở Bắc Kinh năm 2011 dưới lớp vỏ bọc là một cửa hàng sửa chữa bảo hành thiết bị điện tử.

Tháng 1-2015, đường dây sản xuất iPhone giả này đã thành lập 6 dây chuyền lắp ráp và thuê hàng trăm công nhân.

Trung Quốc là thị trường béo bở cho các mặt hàng điện thoại thông minh nhái nhãn hiệu nổi tiếng Apple (Ảnh minh họa)

Công việc của họ là mua các bo mạch chủ đã bị thải bỏ với số lượng lớn từ bên ngoài Trung Quốc, rồi mua vỏ điện thoại từ thành phố Thẩm Quyến. Sau đó đem các thành phần này lắp ráp với nhau để “hô biến” thành một chiếc iPhone như thật rồi đem sản xuất ra nước ngoài.

Trong cuộc vây ráp này, cảnh sát Bắc Kinh cũng đã tịch thu 1.400 điện thoại thông minh “nhái” của nhiều thương hiệu khác nhau.
Ngoài ra, đường dây này còn sản xuất hơn một triệu linh kiện điện thoại thông minh giả. Nhà chức trách Trung Quốc vào cuộc điều tra sau khi nhà chức trách Mỹ tịch thu nhiều thiết bị giả ngay tại cửa khẩu.
Hiện chưa rõ bao nhiêu điện thoại Apple do đường dây này sản xuất được “tuồn” ra nước ngoài.
Trung Quốc là một trong những thị trường béo bở nhất của thương hiệu Apple. Theo báo cáo doanh thu tuần trước của nhà sản xuất iPhone này, doanh thu hàng quý của nó tại thị trường Trung Quốc đã tăng gấp đôi lên tới 13,23 tỉ USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm