Trường trung học có tới 17 nữ sinh “dính” bầu

Phát ngôn viên cơ quan giáo dục địa phương – ông Bayanda Zenzile, cho biết có tới 17 nữ sinh tại trường Trung học Barolong ở Mahikeng mang thai. Các em đều ở độ tuổi từ 14 đến 17, trong đó, có 3 nữ sinh lớp 10, 9 em lớp 11 và 5 em lớp 12.

Trường trung học có tới 17 nữ sinh “dính” bầu ảnh 1

17 nữ sinh mang bầu cùng lúc, trong đó có em sắp sinh. Ảnh: Timslive

Hiện nhà trường đã thông báo cho phụ huynh của những học sinh này để phía gia đình có sự quan tâm, giúp đỡ các em trong kỳ sinh nở.

Sau khi nhận được thông báo của nhà trường, một số phụ huynh bày tỏ sẵn sàng đáp ứng đề nghị của nhà trường. Song cũng có một số phụ huynh cho biết họ phải đi làm để kiếm tiền, hoặc không có những kỹ năng và nguồn lực để giúp đỡ khi con gái họ sinh, đồng thời đề nghị nhà trường thay mặt gia đình lo giúp.

Một giáo viên của nhà trường cho biết việc các em mang thai khiến công tác giảng dạy của các thầy cô gặp nhiều trở ngại. Có em vừa ngồi xuống làm bài thi đã ngủ thiếp trên bàn. Mới đây, một em  đã sinh con ngay  tại trường.

Phát ngôn viên khác là Lekgethwane - cho biết: “Cách giải quyết bây giờ là trang bị đội ngũ y tế trong suốt kì thi và sẵn sàng có mặt khi có bất kì cuộc gọi nào từ phía nhà trường”.
Theo H.Trang (NLĐO/News24)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm