Tự ghim 2500 cây kim vào lưng để phản đối đấu bò

Clip Fanny Pachon chịu 2500 cây kim đâm vào người (nguồn: RT)

Fanny đã dùng 2.500 cây kim đâm vào lưng trong nỗ lực biểu tình đòi bãi bỏ môn đấu bò tại quê nhà. 

Theo truyền thống, dũng sĩ đấu bò sẽ giết chết con vật bằng cách đâm nó bằng một thanh kiếm sau khi trêu chọc nó để mua vui cho khán giả.

Fanny Pachon chịu đựng đau đớn khi nhờ đồng nghiệp ghim 2500 cây kim vào lưng mình (Ảnh: The Mirror) 

Nhưng Fanny Pachon, người phụ nữ 35 tuổi, cho rằng đây là môn thể thao dã man và tàn bạo. Cô đấu tranh để môn đấu bò bị cấm ở quê hương Colombia của mình.

Để “ẩn dụ” cho sự đau đớn mà những con bò phải chịu đựng, Fanny đã cho người khác ghim 2.500 cây kim vào cơ thể mình. Cô cũng xăm hình một chiếc đầu bò đầy máu trên cánh tay của mình.
Fanny nói: "Tôi và các đồng nghiệp đã cố gắng trong rất nhiều năm để ngăn cản việc tổ chức đấu bò. Nhưng tiếng nói của chúng tôi quá bé nhỏ”. 

"Chúng tôi nhận ra mình phải làm điều gì đó có ý nghĩa hơn vì hai trận đấu quan trọng trong lịch đấu bò sắp diễn ra”. 

Fanny Pachon với 2500 cây kim trên lưng (Ảnh: The Mirror) 

Theo Fanny, cô quyết định hành động mạnh mẽ hơn sau khi các cuộc biểu tình của cô ở thành phố Cartagena không mang lại kết quả gì.

Ngoài ra, cô thách thức các đấu sĩ trải qua những gì cô đã làm. Fanny nói: "Những người đấu bò, nếu bạn cho rằng mình dũng cảm đến nỗi giết được con bò. Tôi thách thức bạn chịu những cơn đau mà chúng phải trải qua như thế này”. 

Cuộc biểu tình diễn ra ở phía trước của City Hall. Một bản kiến nghị cấm việc đấu bò cũng đã được cô gửi đi. 

 Những cuộc biểu tình trước đó của cô và các đồng nghiệp không thu hút được sự quan tâm (Ảnh: The Mirror)

Phương tiện truyền thông Colombia cho hay Fanny đã phá vỡ kỷ lục Guinness thế giới với số kim đâm vào cơ thể nhiều nhất. Kỷ lục trước đo là 2.009 cây kim.

Fanny nói: "Tôi thực sự không quan tâm đến việc lập kỷ lục. Điều quan trọng duy nhất là giúp những con bò không phải thi đấu để bị giết hại dã man”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm