Tử vong vì 'tin vịt' trên mạng xã hội

Ngày nay, chúng ta dễ dàng tìm thấy nhiều lời khuyên về sức khỏe lan tràn trên các diễn đàn, trang mạng hay mạng xã hội với tất tần tật các lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, trường hợp dưới đây cho chúng ta thấy rằng việc răm rắp tin vào những thông tin chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Zhou Xin, 58 tuổi, sống ở Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc đã trở thành nạn nhân của thông tin vịt trên Internet. Đoạn tin tức lan truyền cho rằng thành phố nơi anh đang sống sắp đón ba ngày nắng nóng nhất năm với nhiệt độ cực kỳ khắc nghiệt. Thông tin này còn cho biết thuốc trợ tim dưới nhiệt độ nóng khủng khiếp này sẽ không có tác dụng thậm chí dẫn đến nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe.

Người đàn ông đã phải trả giá đắt sau khi tin theo lời đồn trên mạng xã hội. Ảnh minh họa

Sau khi nhìn thấy bài đăng được chia sẻ rộng rãi trên truyền thông xã hội, ông Zhou, người bị bệnh tim mãn tính, đã quyết định ngừng dùng thuốc hàng ngày  trong khoảng thời gian ba ngày bắt đầu từ ngày 17-7 mà không cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

"Ba ngày nóng nhất trong năm" trôi qua, và mọi thứ dường như vẫn ổn. Đến hôm 26-7, trong khi đang ăn tối với một người bạn, Zhou bắt đầu than đau ngực và ngã xuống sàn. Người đàn ông 58 tuổi được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng bất thành. Ông chết do một cơn đau tim.

Xu Shanshan, phó giám đốc khoa cấp cứu tại Bệnh viện Đệ nhất Cáp Nhĩ Tân, nói với Sinchew News rằng Zhou đã trở thành nạn nhân của tin đồn "ba ngày nóng nhất trong năm". ĐƯợc biết, chỉ trong tuần này, bác sĩ Xu đã tiếp nhận ba trường hợp tương tự cùng liên quan đến một tin đồn trực tuyến. Cả ba người đều chết vì nhồi máu cơ tim cấp tính.

Các bác sĩ cũng đưa lời khuyên rằng bất cứ ai bị bệnh tim đều không được ngừng thuốc mà không có ý kiến của bác sĩ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm