Váy áo của vợ Tập Cận Bình là thiết kế độc quyền

Váy áo của vợ Tập Cận Bình là thiết kế độc quyền ảnh 1

Bà Bành Lệ Viện tại thủ đô hành chính Pretoria của Nam Phi hôm 26/3. Ảnh: AFP

Dù các mẫu váy áo mà phu nhân của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mặc gần đây không có logo rõ ràng, nhưng những người sử dụng Internet nước này vẫn xác định được một trong các nhãn hiệu mà bà Bành lựa chọn là Exception. Nhãn hiệu nội địa này có trụ sở đóng ở thành phố Quảng Châu, phía nam Trung Quốc.

Trong khi phong cách thời trang của bà Bành trở thành tâm điểm trên báo chí truyền thông và mạng xã hội Trung Quốc một tuần qua, nhãn hàng này vẫn không lên tiếng gì và còn từ chối bình luận về việc này.

Đến hôm qua, Exception mới xác nhận trong một thông báo được đăng tải trên mạng xã hội Sina Weibo rằng, chính công ty này đã thiết kế các mẫu trang phục cho bà Bành, cùng với Wuyong, một nhãn hiệu Trung Quốc khác.

"Sự lựa chọn của bà ấy thể hiện sự tin tưởng và ủng hộ đối với các nhãn hiệu trong nước", thông báo của Exception viết.

Tuy nhiên, nhãn hàng thời trang này cho hay họ không có kế hoạch tạo cơ hội những người hâm mộ bắt chước phong cách của đệ nhất phu nhân. "Các mẫu này được thiết kế và sản xuất riêng, không phải để bán rộng rãi", Exception cho biết.

Bà Bành Lệ Viện, một ca sĩ quân đội có tiếng tăm ở Trung Quốc, thu hút sự chú ý của giới truyền thông và người dùng Internet khi đồng hành cùng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên đến Nga và các nước châu Phi, với phong cách thời trang giản đơn nhưng vẫn sang trọng, lịch lãm.

Bà được báo chí ca ngợi và đặt bên cạnh những đệ nhất phu nhân nổi tiếng về gu thời trang như Michelle Obama. Sự nổi bật của bà đánh dấu một bước ngoặt so với những đệ nhất phu nhân hiếm khi xuất hiện trước đây của Trung Quốc. Các nhà bình luận cho rằng đây là một bước tiến tạo ra "quyền lực mềm" cho Bắc Kinh.

Các nhãn hàng khác của Trung Quốc cũng đã nhanh chóng nắm bắt sức ảnh hưởng thời trang của bà Bành để tung ra các mẫu trang phục tương tự. Áo, váy và túi xách "nhái" của bà Bành được chào bán trên Taobao, trang web bán hàng trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, chỉ vài giờ sau khi bà đặt chân xuống Moscow.

Một chiếc áo khoác dáng dài "nhái" chiếc áo bà Bành diện được bán với giá 1.822 nhân dân tệ, tương đương 290 USD, tại một cửa hàng trên Taobao hôm qua.

Theo Anh Ngọc (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm