Vẹt bị bắt nhốt vì 'đồng lõa' với tội phạm ma túy

Một con vẹt đã bị bắt giam sau một cuộc đột kích của cảnh sát nhắm vào nhóm tội phạm buôn bán ma túy tại bang Piauí, miền bắc Brazil, hôm 22-4, báo The Guardian đưa tin.

Theo truyền thông Brazil, con chim chưa rõ tên này đã được dạy để canh gác và báo động cho nhóm tội phạm buôn ma túy bằng cách kêu lên: "Mẹ ơi, cảnh sát!". Hôm bị bắt, nó cũng hét toáng lên như vậy khi phát hiện cảnh sát đến gần.

Rất nhiều sĩ quan cảnh sát đã đến thẩm vấn, nhưng con vẹt tuyệt nhiên không mở miệng nói bất cứ điều gì. Ảnh: BBC

Một nhà báo Brazil đến trại giam hôm 23-4, mô tả con vẹt là một sinh vật "siêu ngoan ngoãn". Tuy nhiên, cảnh sát đã kẹp chặt mỏ của nó.

"Đến giờ thì nó không tạo ra âm thanh gì cả... hoàn toàn im lặng", nhà báo này nói.

Ông Alexandre Clark, một bác sĩ thú y địa phương, xác nhận con vẹt đã không hợp tác. Rất nhiều sĩ quan cảnh sát đã đến nhưng nó tuyệt nhiên không mở miệng nói bất cứ điều gì.

Đài truyền hình Globo của Brazil cho biết, con vẹt hiện đã được chuyển đến một sở thú địa phương nơi nó sẽ có ba tháng học bay trước khi được thả ra.

Con vẹt nói trên là một trong số ngày càng nhiều động vật có liên quan đến hoạt động buôn bán ma túy ở Brazil. Hầu hết những "tội phạm khó lường" này đều thuộc loài bò sát.

Vào năm 2008, cảnh sát đã bắt giữ hai con cá sấu nhỏ trong một cuộc đột kích vào một khu ổ chuột ở phía tây TP Rio de Janeiro. Cảnh sát cáo buộc một nhóm côn đồ tại đây đã cho cá sấu ăn thịt người chống đối họ.

Tuy nhiên, cha của một trong những tên côn đồ đã bác bỏ cáo buộc này và cho biết băng đảng từng thử làm vậy một lần, nhưng con cá sấu không động đến xác chết. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.