Vi phạm phong tỏa, cô dâu, chú rể xộ khám ngay ngày đám cưới

Toàn bộ 50 khách mời và mục sư cũng bị bắt giữ sau khi cảnh sát nhận được tin báo rằng đám cưới nói trên đang diễn ra ở tỉnh KwaZulu-Natal, mặc dù có lệnh cấm các cuộc tụ tập công cộng.

Trong các đoạn video quay lại sự việc, chú rể được nhìn thấy giúp cô dâu leo lên xe cảnh sát trong bộ váy cưới sau vụ bắt giữ hàng loạt tại thị trấn Richars Bay.

Sự việc xảy ra vào ngày 5-4 vừa qua và toàn bộ những người bị bắt đã ra tòa ngay vào hôm sau, theo trang tin Metro.

Hiện chưa rõ những người bị bắt bị buộc tội gì, nhưng một phát ngôn viên cảnh sát cho biết cặp đôi trên “phải trải qua tuần trăng mật trong điều kiện bảo lãnh nghiêm ngặt”.

Chú rể đỡ cô dâu lên xe cảnh sát. Ảnh: Metro

Nam Phi hiện có 2.028 ca nhiễm và 25 ca tử vong vì COVID-19, nhưng các con số này dự kiến sẽ tăng khi chính quyền triển khai một chiến dịch xét nghiệm hàng loạt.

Theo quy định, mọi người chỉ được phép rời khỏi nhà để làm những việc thiết yếu như mua thực phẩm hoặc tìm kiếm sự trợ giúp y tế. Cảnh sát đã bắt giữ hơn 17.000 người vi phạm trong những ngày đầu tiên áp dụng lệnh phong tỏa, hiện ở trong tuần thứ hai.

Hồi đầu tuần, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đã cho Bộ trưởng Truyền thông Stella Ndabeni-Abrahams “nghỉ phép đặc biệt” trong hai tháng và cắt một tháng tiền lương của nữ quan chức này vì đã vi phạm các quy định phong tỏa toàn quốc bằng cách ăn trưa với một cựu quan chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm