Vì sao hàng loạt cha mẹ ở Hy Lạp bỏ rơi con?

Vì sao hàng loạt cha mẹ ở Hy Lạp bỏ rơi con? ảnh 1

Ngày càng nhiều bậc phụ huynh tại Hy Lạp bỏ rơi con cái vì không đủ khả năng chăm sóc. (Ảnh: Presstv.ir)

Hai tháng trước, cha Antonios, một linh mục chính thống giáo, người điều hành trung tâm thanh thiếu niên cho người nghèo của thành phố, đã phát hiện bốn đứa trẻ bị bỏ rơi ở bậc thềm, trong đó có một em bé mới chỉ được vài ngày tuổi.

Các trường hợp bỏ rơi con như trên đã khiến cả Hy Lạp bàng hoàng bởi việc bỏ rơi con cái là điều không thể chấp nhận được tại đây. Mọi người đều nghĩ rằng đó là những câu chuyện ở một nước thuộc thế giới thứ ba nào đó chứ không phải đất nước mình.

Cuộc khủng hoảng tài chính trầm trọng tại Hy Lạp chính là nguyên nhân khiến ngày càng nhiều trẻ em bị cha mẹ bỏ bê.

Một trong những đứa trẻ đang được cha Antonios chăm sóc là cô bé Natasha (2 tuổi) bị mẹ bỏ rơi tại trung tâm vài tuần trước.

Người phụ nữ-mẹ Natasha-nói rằng chị thất nghiệp, vô gia cư và cần được giúp đỡ nhưng trước khi chờ câu trả lời từ các tổ chức từ thiện, người mẹ ấy đã bỏ rơi con mình.

"Vài năm trở lại đây, chúng tôi đã gặp hàng trăm trường hợp cha mẹ bỏ rơi con cái-họ đều là những người biết chúng tôi và tin tưởng chúng tôi"-Cha Antonios nói.

"Họ nói rằng họ không có tiền, chỗ ở và thức ăn để nuôi con nên họ hy vọng chúng tôi có thể cung cấp cho bọn trẻ những thứ chúng cần".

Được biết, những yêu cầu kiểu này không có trước khi cuộc khủng hoảng tài chính xảy ra.

Maria, một bà mẹ đơn thân, mất việc và thất nghiệp hơn một năm qua đã quyết định bỏ rơi đứa con bé bỏng của mình.

"Đêm nào tôi cũng khóc nhưng tôi có thể làm được gì đây? Trái tim tôi tan nát nhưng tôi không còn lựa chọn nào khác"-Maria ngậm ngùi.

Maria đã mất nhiều thời gian để đi kiếm việc, thậm chí là kiếm những công việc làm đêm, đồng nghĩa với việc cô sẽ bỏ rơi bé Anastasia (8 tuổi) ở nhà một mình. Cả hai mẹ con Maria đều sống bằng thức ăn trợ cấp từ nhà thờ.

Cuối cùng cô quyết định đưa bé Anatasia vào làng trẻ SOS. Maria dự tính sau một tháng đi làm tại quán cà-phê, cô sẽ đủ tiền để đưa con về nhà chăm sóc. Tuy nhiên với mức lương 20 euro một ngày, Maria đã không thể thực hiện được nguyện vọng của mình.

Giám đốc làng trẻ SOS, ông Stergios Sifnyos cho biết các tổ chức từ thiện không quen với việc nhận chăm sóc những đứa trẻ từ những gia đình có kinh tế khó khăn hay không muốn nuôi con.

"Mối quan hệ giữa Maria và Anatasia rất gần gũi. Bạn có thể nói bạn không thể nhìn thấy bất cứ vấn đề gì (lý do gì) tại sao đứa trẻ này lại phải rời xa mẹ mình"-ông nói.

"Rất khó để Maria cảm thấy thoải mái để đưa con về khi cô ấy không chắc chắn rằng mình sẽ có việc để làm trong những ngày tới."

Tuy nhiên, cha Antonios không đồng ý với ý kiến trên. Ông tin rằng cho dù cha mẹ có nghèo khó thế nào đi chăng nữa thì ở cùng gia đình vẫn là điều tốt nhất đối với những đứa trẻ.

"Những gia đình này sẽ bị đưa ra tòa vì bỏ rơi con cái"-ông nói.

"Chúng tôi có thể cho bọn trẻ thức ăn và chỗ ở nhưng điều mà chúng cần nhất là tình yêu của cha mẹ".

Theo Sầm Hoa (VNN / BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm