Viễn thông quốc tế và cuộc chiến khốc liệt

Các doanh nghiệp viễn thông gần như không quản ngại khó khăn và thách thức, đơn cử như ngôi làng nhỏ nằm cách TP Mandalay, đô thị đông dân nhất Myanmar chưa tới hai giờ lái xe cũng đã trở thành “chiến trường” của ngành viễn thông. Chỉ là một ngôi làng nhỏ nhưng 4G tốc độ cao cùng âm nhạc, thanh toán điện tử…, những công nghệ đang “làm mưa làm gió” trên thế giới đều đã được các nhà viễn thông đưa về ngôi làng nhỏ ở Myanmar.

Không chỉ Myanmar, hiện nay các doanh nghiệp viễn thông danh tiếng thế giới bắt đầu để mắt nhiều hơn tới thị trường ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Trong đó, Công ty NEC Corp của Nhật Bản cũng đã cung cấp hệ thống cáp quang xuyên Thái Bình Dương để đáp ứng nhu cầu truy cập mạng ngày càng tăng giữa Đông Nam Á và Bắc Mỹ. Hay Công ty RAM Telecom International Inc đã cho xây dựng hệ thống cáp quang chạy từ khu vực Đông Nam Á đến Mỹ với tổng chi phí khoảng 250 triệu USD, hệ thống có tổng chiều dài 15.000 km từ Philippines và Indonesia tới California qua đảo Guam và Hawaii.

Giới chuyên gia nhận định ngành công nghiệp viễn thông đang ở đỉnh cao của cuộc cách mạng khổng lồ. So với trước, những thiết bị công nghệ ngày nay đa dạng và rẻ hơn rất nhiều do sự cạnh tranh giữa các “ông lớn” viễn thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm