Vụ điệp viên Nga bị hạ độc: Thú cưng chết bí ẩn

Theo tờ The Sun, các nhà điều tra đã tới nhà cựu điệp viên ngay sau ngày 4-3 khi ông bị đầu độc và phát hiện con mèo đen ở trong tình trạng sức khỏe rất xấu và đã đưa tới phòng thí nghiệm của quân đội.

Tuy nhiên, con mèo đã chết sau đó vì quá kiệt sức, cũng như không loại trừ khả năng bị nhiễm chất độc thần kinh. Ngoài ra, còn có hai con chuột lang đã chết tại nhà nghi do thiếu nước.

Nash Van Drake là con mèo cưng của gia đình Skripal. Ảnh: East2west News

Những con vật nuôi của nhà cựu điệp viên Sergei Skripal bất ngờ được quan tâm sau khi phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova chất vấn chính phủ Anh tại sao không công bố về tình trạng của các thú cưng trong nhà cựu điệp viên để làm rõ hơn sự việc "bị đầu độc tại nhà". 

Theo bà Zakharova, nếu ông Skripal bị trúng độc tại nhà ông ấy, một số triệu chứng nhất định từ loại chất độc này cũng sẽ xuất hiện trên những con thú cưng của ông.

Hai con chuột lang và chú mèo cưng lúc còn sống. Ảnh: East2west News

Tình trạng của những thú cưng nhà ông Sergei Skripal được tiết lộ sau khi Yulia, cô con gái 33 tuổi của bị đầu độc cùng ông, vừa chính thức lên tiếng, thông báo về tình trạng của hai cha con cũng như yêu cầu được tôn trọng quyền riêng tư trong thời gian cha con cô dưỡng bệnh".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm