Mỹ cảnh báo dùng ‘chiêu mới’ đối phó Triều Tiên

Reuters đưa tin, Mỹ hôm 26-4 cảnh báo sẽ xem xét những “lựa chọn khác”, có thể là biện pháp trừng phạt mới hoặc các biện pháp tăng cường an ninh nếu Triều Tiên tiếp tục thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết Mỹ đang thảo luận về biện pháp bảo vệ nước này cũng như các đồng minh trước các mối đe dọa tiềm tàng từ Triều Tiên.

Trong một cuộc phỏng vấn của đài CBS phát sóng hôm 26-4, Tổng thống Obama nói rằng Mỹ đang dành nhiều thời gian phát triển hệ thống tên lửa nhằm thiết lập lá chắn phòng thủ để ít nhất cũng có thể ngăn chặn các mối đe dọa ở mức độ tương đối thấp từ Triều Tiên.

Triều Tiên phóng tên lửa từ tàu ngầm hôm 23-4. Ảnh: Yonhap

Mark Toner, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, kêu gọi Triều Tiên kiềm chế các hành động gây mất ổn định trong khu vực và cho biết Washington sẽ xem xét các biện pháp "khác" nếu Bình Nhưỡng tiếp tục thử hạt nhân và tên lửa. Ông Toner từ chối nói chi tiết về các lựa chọn khác của Mỹ.

Trước đó, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho rằng Triều Tiên dường như đang chuẩn bị tiến hành vụ thử tên lửa đạn đạo tầm trung sau thất bại trong lần phóng thử hồi đầu tháng này. Triều Tiên được cho là sẽ tiến hành cuộc thử nghiệm hạt nhân lần thứ năm trước Đại hội Đảng Lao động dự kiến diễn ra vào ngày 6-5 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm