Mỹ cảnh báo người dân không du lịch đến Đức, Đan Mạch

Hôm 22-11, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) và Bộ Ngoại giao Mỹ đã khuyến cáo người dân không nên đi du lịch đến Đức và Đan Mạch vì số ca nhiễm COVID-19 đang gia tăng ở những nước này, kênh Channel News Asia đưa tin.

CDC đã nâng cảnh báo nguy hiểm khi đi du lịch tới Đức và Đan Mạch thành “Cấp độ 4: Rất cao” và khuyến cáo người dân nên tránh du lịch tới hai điểm này. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đưa ra khuyến nghị “Không đi du lịch” đến hai quốc gia nói trên.

Hiện CDC đã liệt kê khoảng 75 điểm đến trên toàn thế giới ở “Cấp độ 4”. Trong đó nhiều quốc gia châu Âu có tên trong danh sách bao gồm Áo, Anh, Bỉ, Hy Lạp, Na Uy, Thụy Sĩ, Romania, Ireland và Cộng hòa Czech.

Các quốc gia Châu Á trong danh sách “Cấp độ 4” bao gồm Singapore và Malaysia.

Bên cạnh đó, CDC cũng đã hạ cấp nguy hiểm từ “Cấp độ 4: Rất cao” xuống “Cấp độ 3: Thấp” đối với Israel, Aruba, quần đảo Virgin thuộc Mỹ, Curacao và Guadeloupe.

Người đi nghỉ lễ tại sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson, bang Atlanta tháng 12-2020. Ảnh: NYT

Trước đó, hôm 22-11, Thủ tướng Đức Angela Merkel phát biểu trước các nhà lãnh đạo đảng bảo thủ của bà này rằng các biện pháp ngăn chặn lây nhiễm COVID-19 nước này chưa đủ mạnh và phải hành động cứng rắn hơn nữa.

Đức đã quyết định áp lệnh hạn chế các hoạt động công cộng ở những khu vực bệnh viện quá tải bệnh nhân COVID-19.

Nước Áo hôm 22-11 cũng đã áp lệnh phong toả toàn quốc do COVID-19. Trước đó, nước này cũng có áp đặt một số lệnh hạn chế như hạn chế đối với người chưa tiêm vaccine.

Đầu tháng này, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết các nước châu Âu phải nỗ lực hơn nữa để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 thêm khi số ca tử vong và ca mắc mới ở khu vực này liên tục tăng cao.

Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới khu vực châu Âu Hans Kluge cảnh báo tỉ lệ lây nhiễm hiện tại ở 53 quốc gia châu Âu đang ở mức "vô cùng đáng lo ngại". Ông kêu gọi các nước trong khu vực phải thay đổi chiến lược chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm