Mỹ cảnh báo toàn cầu, Bỉ sợ bị tấn công

Ba biện pháp an ninh tiếp tục được áp dụng đến đầu tuần tới: Giảm các sự kiện lớn, tăng cường cảnh sát và quân đội trên đường phố (ảnh) và tăng cường giám sát các phương tiện giao thông công cộng.

Thủ tướng Bỉ Charles Michel thông báo ngày 25-11, tàu điện ngầm và trường học tại Brussels sẽ hoạt động trở lại. Các bảo tàng quốc gia mở cửa lại vào ngày 27-11. Ngày 30-11, chính phủ sẽ đánh giá lại mức cảnh báo. Ông cho biết: “Chúng tôi có dấu hiệu nghiêm túc cho thấy tấn công lại có thể xảy ra”.

Tại Mỹ ngày 23-11 (giờ địa phương), Bộ Ngoại giao đã phát thông báo cảnh báo toàn cầu đối với các công dân Mỹ đi du lịch ở nước ngoài. Thông báo cho biết có thông tin cho thấy bọn Nhà nước Hồi giáo tự xưng, Al Qaeda, Boko Haram và các nhóm khủng bố khác tiếp tục âm mưu khủng bố ở nhiều khu vực.

Bộ Ngoại giao Mỹ không cấm đi lại nhưng khuyến cáo tăng cường cảnh giác, nhất là tại các nơi đông người như địa điểm công cộng, phương tiện giao thông công cộng. Bộ Ngoại giao lưu ý bọn khủng bố thường nhắm đến các sự kiện thể thao, nhà hát, chợ hay dịch vụ ngoài trời. Dự kiến có hàng triệu người Mỹ sẽ đi nghỉ cuối tuần nhân dịp lễ Tạ ơn từ ngày 26-11.

TNL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm