‘Mỹ chỉ mất 15 phút để san bằng Triều Tiên’

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng Fox News ngày 7-8 (giờ Mỹ), cựu Trung tướng không quân Mỹ Tom McInerney nói rằng trong trường hợp Bình Nhưỡng phát động một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ hoặc Hàn Quốc, Triều Tiên sẽ có 15 phút để hô hào chiến thắng trước khi Mỹ san bằng nước này, theo Business Insider.

“Nếu Triều Tiên buộc Mỹ phải dùng năng lực đáp trả hạt nhân toàn diện, chỉ vài phút sau đợt tấn công đầu tiên của Bình Nhưỡng vào Seoul, Triều Tiên sẽ không còn thứ gì tồn tại” - ông McInerney nói.

Theo tướng McInerney, toàn bộ quá trình quân đội Mỹ nhận được cảnh báo về một đợt tấn công hạt nhân, triển khai lực lượng và tiến hành đáp trả sẽ không kéo dài quá 15 phút.

Một tiêm kích F-18 hạ cánh trên tàu sân bay USS Carl Vinson của hải quân Mỹ trong cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn ở biển Nhật Bản vào ngày 14-3-2017. Ảnh: REUTERS

Ông McInerney cho biết không quân Mỹ luôn duy trì các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) và máy bay ném bom hạt nhân trong thế sẵn sàng chiến đấu vào bất cứ thời điểm nào. Trong trường hợp đáp trả Triều Tiên, các máy bay ném bom gần nhất ở Guam sẽ thực hiện nhiệm vụ này.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên ngày càng căng như dây đàn sau khi Triều Tiên phóng liên tiếp hai tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) trong tháng 7. Cùng với đó nước này đưa ra nhiều lời đe dọa sẽ tấn công Mỹ, buộc Mỹ phải “vẫy cờ trắng” xin hàng.

Ông McInerney đề xuất các nước cần hình thành một tổ chức tương tự như NATO để đối phó vấn đề Triều Tiên. “Tôi muốn Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, New Zealand, Philippines, Thái Lan và các nước khác hình thành một bức tường thành, không chỉ để đối phó Triều Tiên mà còn các động thái của Trung Quốc. Tôi sẽ bắt đầu triển khai nhiều tên lửa THAAD và tăng lực lượng hải không quân trong khu vực”.

Trong một động thái mới nhất, Triều Tiên ngày 9-8 tuyên bố Bình Nhưỡng đang cân nhắc kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ ở Thái Bình Dương bằng tên lửa. Cảnh cáo được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ bắt Triều Tiên hứng chịu “hỏa lực và thịnh nộ” chưa từng có nếu Bình Nhưỡng tiếp tục có các động thái đe dọa Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm