Mỹ chuẩn bị tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi từ tháng 11

Hãng tin Reuters dẫn thông báo từ Nhà Trắng hôm 20-10 cho biết Mỹ sẽ bắt đầu quá trình tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi từ tháng 11, một động thái sẽ giúp thêm 28 triệu người Mỹ có đủ điều kiện tiêm phòng.

Chính quyền Mỹ cho hay đã dành đủ nguồn cung và sẽ hợp tác với 25.000 địa điểm trên toàn quốc, bao gồm các phòng khám, bệnh viện, nhà thuốc và thậm chí cả trường học, trong khi chờ đợi các cơ quan quản lý sớm cấp phép việc sử dụng vaccine Pfizer/BioNTech cho trẻ em.

"Chúng tôi rất mong đợi quyết định của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) về việc sử dụng vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer cho trẻ em từ 5-11 tuổi trong vài tuần tới" - Cố vấn Nhà Trắng về COVID-19 Jeff Zient nói.

"Chúng tôi biết có hàng triệu phụ huynh với con em ở độ tuổi này đang chờ đợi để chúng được tiêm vaccine, và nếu FDA và CDC cấp phép, chúng tôi sẽ sẵn sàng tiến hành ngay” - ông Zient nhận định.

Phụ huynh dắt con đi học trong ngày đầu tiên tụ trường tại trường tiểu học West Tampa ở Florida, Mỹ, ngày 10-8. Ảnh: REUTERS

FDA sẽ triệu tập một cuộc họp của hội đồng chuyên gia về vấn đề này vào tuần tới, trong khi CDC sẽ tiến hành họp vào ngày 2 đến ngày 3-11, dự kiến sẽ đồng ý cấp phép cho việc sử dụng vaccine Pfizer/BioNTech cho trẻ từ 5-11 tuổi.

Nhiều chuyên gia Mỹ cho rằng việc tiêm phòng cho trẻ em là điều cần thiết để tiến tới việc đạt được miễn dịch cộng đồng ở quốc gia này nhằm chống lại đại dịch COVID-19.

Trong khi trẻ nhỏ ít có nguy cơ nhiễm nặng hơn so với người lớn, song chúng vẫn có thể bị mắc bệnh và lây truyền virus cho những người khác.

Tính đến ngày 20-19, có khoảng 77,1% dân số nước Mỹ từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19, theo Reuters.

Tuy nhiên, đối với trẻ từ 5-11 tuổi, những vấn đề về rủi ro và lợi ích khi tiêm có thể đặt ra những thách thức trong việc thuyết phục một số phụ huynh rằng việc tiêm vaccine là vô cùng cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm