Mỹ điều chiến đấu cơ hộ tống máy bay bị gây rối

Theo Reuters, một nam hành khách người Thổ Nhĩ Kỳ có tên Anil Uskanil, 25 tuổi, đã cố xâm nhập vào buồng lái của chuyến bay 31 thuộc hãng hàng không American Airlines khi máy bay cất cánh từ Los Angeles hướng tới sân bay quốc tế Honolulu. Anil Uskanil sau đó bị nhân viên quan ninh và những người trên khoang can ngăn. Khi xảy ra sự cố, chuyến bay 31 có 181 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.

Các máy bay của hãng hàng không American Airlines đậu tại sân bay quốc gia Washington Ronald Reagan hồi năm 2016. Ảnh: Reuters

Sự cố khiến Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ (PC) phải điều hai chiếc F-22 đến hộ tống. Ông Dave Benham, phát ngôn viên PC cho hay việc này tuân theo thủ tục bảo đảm an toàn nội địa. Chuyến bay hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Honolulu và không ai bị thương.

Giới chức liên bang đang chuẩn bị đơn kiện hình sự để truy tố Anil Uskanil với cáo buộc cản trở phi hành đoàn, nhà điều tra đặc biệt của Cục Điều tra liên bang (FBI) Paul Delacourt cho biết. Ông nói thêm, chưa rõ động cơ của nam hành khách Thổ Nhĩ Kỳ này là gì. Cảnh sát sân bay quốc tế Los Angeles cho biết Uskanil đã bị bắt, thẩm vấn và được thả ra vài giờ trước đó sau khi vi phạm an ninh ở sân bay Los Angeles. 

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm