Mỹ: Đóng cửa nhà máy hạt nhân do hỏa hoạn

RT đưa tin, lực lượng cứu hộ nhanh chóng được triển khai đến hiện trường để ngăn chặn đám cháy.

Cơ quan cứu hộ quận Oconee cho biết: “Lò phản ứng số 1 đã phải đóng cửa để đề phòng bất trắc. Tuy nhiên, không có khả năng rò rỉ phóng xạ”.

Nhà điều hành của nhà máy điện hạt nhân Oconee, Duke Energy cho hay “lò phản ứng 1 buộc phải đóng cửa, lò phản ứng 2 và 3 vẫn hoạt động an toàn bình thường”.

Cột khói đen dày đặc bốc ra từ nhà máy hạt nhân Oconee (Nguồn: RT)

Giới chức cho rằng nguyên nhân dẫn đến "sự kiện bất thường" trên là do một loạt các vụ nổ phá hủy một trạm biến áp được đặt bên ngoài khu vực lò phản ứng.

Các nhà chức trách kêu gọi người dân tránh xa khu vực trên khi lực lượng cứu hộ và các nhân viên của Duke Energy đang làm việc tại hiện trường. Tuy nhiên, họ cũng nhấn mạnh rằng vụ việc không ảnh hưởng đến an toàn công cộng nên không cần thiết phải sơ tán hay cấm đường.

Trạm biến áp xảy ra sự cố và bốc cháy lúc 15 giờ 20 ngày 6-3 theo giờ địa phương và từ “vấn đề bất thường” được nâng lên mức “cảnh báo” vào lúc 16 giờ 58 cùng ngày. Đây là mức độ thứ 2 về các trường hợp khẩn cấp.

Lửa cháy dữ dội và khói dày đặc được cho là vì có dầu lửa ở bên trong. Nguồn: RT

Vụ việc trên đặt ở mức "cảnh báo", yêu cầu can thiệp bên ngoài từ các dịch vụ khẩn cấp nhưng "không có mối đe dọa đến an toàn cộng đồng", công ty giải thích.

Lửa cháy dữ dội và khói dày đặc được cho là vì có dầu lửa ở bên trong.

Đám cháy được dập tắt và không gây ảnh hưởng tới nhân viên nhà máy và khu vực lân cận.

Ông Duke Energy cho biết nguyên nhân vụ nổ đang được tiến hành điều tra.

Trạm hạt nhân Oconee là một nhà máy điện hạt nhân lớn nhất nước Mỹ với công suất 2.600 megawatts. Oconee nằm trên hồ Keowee gần Seneca, bang South Carolina, Mỹ và đi vào hoạt động từ năm 1973.

 

(Nguồn: Youtube)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm