Mỹ: Động đất 7,1 độ Richter chấn động Alaska

Trận động đất xảy ra khoảng 1 giờ 30 phút sáng theo giờ Alaska. Nhà địa chấn học bang Alaska, Michael West, gọi đây là trận động đất mạnh nhất trong khu vực trung tâm miền nam bang Alaska trong nhiều thập kỷ. 
Alaska thường xuyên xảy ra động đất lớn hơn so với các bang khác tại Mỹ, chẳng hạn như trận động đất có cường độ 7,9 richter năm ngoái tại quần đảo Aleutian.
"Tuy nhiên, trận động đất đêm qua khá nguy hiểm vì nó diễn ra gần khu dân cư đông đúc ở Alaska," West cho biết. Vị này nói thêm các cơn dư chấn có thể tiếp tục trong nhiều tuần.

Các cơ quan cảnh sát Anchorage và Valdez cho biết họ chưa nhận được bất kỳ báo cáo về thương tích hoặc thiệt hại nào.

 Vị trí xảy ra động đất ở Alaska

Vincent Nusunginya, 34 tuổi, ở bán đảo Kenai nói khi trận động đất xảy ra anh đang ở nhà bạn gái. "Nó bắt đầu rung chuyển giống như một trận động đất bình thường. Nhưng sau đó mọi thứ nghiêng ngả từ bên này sang bên kia. Mọi người bắt đầu hoảng sợ bởi một số vật dụng đã bị lật đổ. May mà không có thiệt hại”, Nusunginya cho biết thêm.
Bốn ngôi nhà tại Kenai đã bị phá hủy trong vụ nổ và cháy trong trận động đất.
Một số ngôi nhà bị sụp đổ, hoặc chạy nổ do trận động đất gây ra. Khoảng 30 ngôi nhà đã được sơ tán. Công nhân của công ty khí đốt đã kiểm tra các vấn đề an toàn liên quan đến rò rỉ gas ở các ngôi nhà bị ảnh hưởng trước khi cho phép người dân quay trở về nhà.
Cục khảo sát địa chất Hoa kỳ (USGS) báo cáo trận động đất ban đầu có cường độ 7,1 độ richter, nhưng không lâu sau đó cường độ giảm còn 6,8 trước khi tăng lên trở lại 7,1 độ Richter.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm