Mỹ, EU quy định về hộ chiếu vaccine với trẻ em như thế nào?

Cụ thể, theo hãng tin Reuters, Liên minh châu Âu (EU) ngày 25-11 đề xuất không xem trẻ em dưới sáu tuổi là đối tượng chịu hạn chế di chuyển, tức không cần phải có hộ chiếu vaccine. Trẻ 6-12 tuổi cũng có thể được miễn hộ chiếu vaccine trừ khi đến từ nước bị dịch nặng. Trẻ trên 12 tuổi theo quy định như với người lớn.

Với Mỹ thì quy định có phần chặt chẽ hơn, khi người nước ngoài muốn vào Mỹ phải có thẻ thông hành COVID-19 (hộ chiếu vaccine cùng giấy xét nghiệm âm tính). Tuy nhiên, trẻ em nước ngoài dưới 18 tuổi được miễn yêu cầu phải có hộ chiếu vaccine. Dù thế hầu hết trường hợp trẻ vẫn phải có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng ba ngày trước khi lên máy bay vào Mỹ.

Trẻ 2-17 tuổi đi cùng người lớn có hộ chiếu vaccine phải có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng ba ngày trước khi lên máy bay vào Mỹ. Trẻ nhỏ hơn thì không cần.

Ngoại lệ không cần có hộ chiếu vaccine cũng áp dụng đối với các cá nhân từ khoảng 50 nước mà việc tiếp cận vaccine cực kỳ hạn chế, với các cá nhân có bệnh nền, hay đang tham gia thử nghiệm vaccine COVID-19. Dù không yêu cầu phải có hộ chiếu vaccine nhưng các trường hợp ngoại lệ này - trừ trẻ từ hai tuổi trở xuống - phải có giấy xét nghiệm âm tính một ngày trước khi khởi hành vào Mỹ.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết sẽ chấp nhận hộ chiếu vaccine của người được tiêm chéo những loại vaccine mà CDC phê duyệt, chẳng hạn tiêm một mũi của AstraZeneca và một mũi của Moderna. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm