Mỹ giấu nhẹm kho phim khiêu dâm của Osama bin Laden

Theo RT, Giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo cho biết kho tài liệu thu giữ được trong cuộc bố ráp dẫn đến cái chết của trùm khủng bố Osama bin Laden sẽ được công bố trong vài tuần tới, ngoại trừ bộ sưu tập khiêu dâm của ông này.

Giám đốc CIA Mike Pompeo nói với Fox News: "Có một số vật phẩm khiêu dâm, một số có bản quyền. Tất cả tài liệu, trừ những món này, sẽ được công bố trong vài tuần tới".

Trùm khủng bố Osama bin Laden. Ảnh: RT

Theo ông Pompeo, mục đích của việc công bố kho tài liệu cá nhân của bin Laden là để nhiều người biết tới với hy vọng ngăn sự việc tương tự vụ khủng bố ngày 11-9-2001 lặp lại.

"Một khi chúng tôi chắc chắn rằng không có tài liệu bí mật nào, chúng tôi sẽ công bố. Tôi muốn chắc rằng thế giới thấy kho tài liệu, để có nhiều người tiếp cận chúng và đưa ra những đánh giá chính xác nhằm đảm bảo không xảy ra nguy cơ lặp lại một sự việc tương tự vụ 11-9” - ông Pompeo nhấn mạnh.

Trong suốt chiến dịch vây ráp tư dinh của bin Laden năm 2011, đặc nhiệm SEALs của Mỹ đã thu giữ một số tài liệu trong khuôn viên của ông trùm khủng bố ở Abbottabad, Pakistan. Các tài liệu này gồm các bức thư của gia đình, các tài liệu liên quan tới lịch sử Hồi giáo và các bản ghi chú về các chiến dịch của tổ chức al-Qaeda.

Năm 2015, trang BroBible gửi kiến nghị yêu cầu chính quyền Mỹ nói rõ có những gì trong kho tài liệu khiêu dâm của bin Laden, viện dẫn Đạo luật về tự do thông tin. Tuy nhiên, yêu cầu này đã bị CIA bác bỏ, nói rằng cơ quan này bị cấm phát tán tài liệu, nội dung khiêu dâm.

Theo chính phủ Mỹ, trùm khủng bố Osama bin Laden bị bắn chết trong cuộc bố ráp của đặc nhiệm SEALs hồi năm 2011 và thi thể được thủy táng. 10 năm trước đó, vào ngày 11-9,  bin Laden đã chỉ đạo tổ chức khủng bố al-Qaeda tiến hành các vụ tấn công đẫm máu tại New York và Washington, D.C. (Mỹ) làm chấn động cả thế giới, dẫn đến cái chết của 3.000 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm