Mỹ hé lộ nguyên nhân dẫn đến lật tàu điện tại New York

Mỹ hé lộ nguyên nhân dẫn đến lật tàu điện tại New York ảnh 1

Hiện trường vụ lật tàu. (Nguồn: NYD)
Điều tra viên của NTSB cho biết tàu điện chở khách Metro-North do Cơ quan Giao thông đô thị New York (MTA) điều hành đã di chuyển với tốc độ 131 km/giờ khi vào đoạn cua nguy hiểm, gần gấp 3 lần tốc độ tối đa cho phép tại đoạn cua này là 48km/giờ.

Hiện NTSB đang tiếp tục điều tra nguyên nhân sâu hơn của tình trạng quá tốc độ là do lái tàu hay do yếu tố kỹ thuật, như trục trặc từ hệ thống phanh hoặc đường ray. Các kết quả điều tra mới nhất chưa phát hiện vấn đề gì bất thường đối với hệ thống phanh của tàu điện Metro-North.

Các nhà điều tra của NTSB cũng đang tiếp tục nghiên cứu đầu thu dữ liệu của tàu, đồng thời phỏng vấn và xét nghiệm lượng cồn trong máu của nhân viên lái tàu, ông William Rockefeller, người được nghiệp đoàn đường sắt khẳng định là có danh tiếng trong nghề.

Ông Rockefeller cho biết ông đã kéo cần phanh khẩn cấp trước vụ tai nạn, song kết quả điều tra cho thấy van điều tiết của tàu ngừng hoạt động quá muộn, chỉ 6 giây trước khi tàu dừng hẳn.

Phía cảnh sát cùng ngày cho biết đã xác định danh tính của 4 nạn nhân thiệt mạng, bao gồm 2 nam và 2 nữ ở độ tuổi từ 35-59, cả 4 người đều sinh sống tại New York. Hoạt động vận tải tàu điện xung quanh khu vực xảy ra tai nạn tiếp tục tạm ngừng trong ngày 2/12.

Tàu điện Metro-North kết nối thành phố New York với các địa phương ở miền Bắc bang New York và bang Connecticut là dịch vụ tàu điện có lưu lượng hành khách hàng ngày lớn thứ hai nước Mỹ.

Vụ lật tàu đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc đi lại vào ngày đầu tuần của trên 26.000 hành khách thường xuyên. Đây là vụ lật tàu lớn thứ hai trong năm nay đối với Metro-North.

Trước đó 7 tháng, vụ lật tàu tại thành phố đông dân cư Bridgeport thuộc bang Connecticut đã khiến 76 hành khách bị thương./.
(Theo TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm