Mỹ kết án 10 năm tù với một nữ khủng bố thánh chiến

Mỹ kết án 10 năm tù với một nữ khủng bố thánh chiến ảnh 1Nữ khủng bố Colleen LaRose có biệt danh Jihad Jane năm 1997 (Nguồn: AP)

Theo giới chức tư pháp Mỹ, đối tượng này tên thật là Colleen LaRose, đến từ bang Pennsylvania, 50 tuổi, và đã cải đạo sang đạo Hồi.

LaRose bị buộc tội hậu thuẫn khủng bố, âm mưu thực hiện các vụ ám sát tại nước ngoài, đưa ra các tuyên bố sai sự thật cũng như đánh cắp nhân dạng trên Internet.

Ngoài mức án 10 năm tù giam, LaRose sẽ phải nộp phạt 2.500 USD. Một đồng bọn của LaRose là Jamie Ramirez cũng sẽ bị kết án vào ngày 7/1.

Phán quyết của tòa nêu rõ thông qua Internet, LaRose và đồng bọn đã kết nối với những đối tượng cùng chung mục đích để thực hiện một "cuộc thánh chiến đẫm máu" tại Nam Á và châu Âu.

Chúng đồng thời tuyển mộ các đối tượng là phụ nữ có tư tưởng cực đoan và hiếu chiến, có thể đi lại dễ dàng tại các nước châu Âu mà không cần xin thị thực để lôi kéo vào các âm mưu đen tối của mình.

Ngoài ra, LaRose cũng âm mưu ám sát một họa sỹ người Thụy Điển, người đã vẽ tranh biếm họa về nhà tiên tri Mohammed gây bất bình trong cộng đồng người Hồi giáo.

Nữ khủng bố "Jihad Jane" bị bắt hồi tháng 10/2009 và các đồng bọn của ả cũng bị sa lưới năm tháng sau đó.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm