Mỹ khẳng định tên lửa Triều Tiên phát nổ trong tích tắc

Vụ phóng tên lửa sáng nay 22-3 của Triều Tiên đã thất bại, Reuters dẫn thông tin từ một quân đội Mỹ.

“Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ vừa phát hiện một vụ phóng tên lửa thất bại của Triều Tiên ở vùng phụ cận sân bay Kalma. Tên lửa có vẻ đã phát nổ chỉ vài giây sau khi phóng” – theo Trung tá Dave Benham, người phát ngôn Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ. Sân bay Kalma thuộc TP cảng Wonsan (đông nam Triều Tiên). Phía Hàn Quốc cũng cho rằng tên lửa Triều Tiên vừa phóng sáng 22-3 có dấu hiệu bất thường lúc bay lên.

Trước đó Kyodo News dẫn thông tin từ Chánh Văn phòng nội các Nhật Yoshihide Suga rằng Triều Tiên sáng 22-3 khả năng lớn lại vừa mới phóng một loạt tên lửa. Các vụ phóng diễn ra tại phía đông căn cứ hải quân Wonsan (đông nam Triều Tiên). Số lượng chính xác và chủng loại các lên lửa chưa được xác định.

pukguksong-2

Người dân Triều Tiên theo dõi vụ nước này phóng tên lửa tầm trung Pulguksong-2 ngày 12-2 ở Bình Nhưỡng (Triều Tiên). Ảnh: TTXVN

Đầu tháng này Triều Tiên cũng đã phóng một loạt 4 tên lửa đạn đạo xuống biển Nhật Bản, trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật, trả đũa cuộc tập trận Đài bàng non kéo dài 2 tháng của Mỹ và Hàn Quốc (đầu tháng 3 đến hết tháng 4).

Vụ phóng mới nhất này một lần nữa cho thấy thái độ cứng rắn của Triều Tiên. Một ngày trước vụ phóng mới nhất này, tại Mỹ, Phó Đại sứ Triều Tiên tại LHQ Choe Myong-nam tuyên bố Triều Tiên chẳng sợ gì việc Mỹ trừng phạt và sẽ đẩy mạnh các chương trình hạt nhân và tên lửa của mình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm