Chính khách Mỹ:

‘Mỹ không hỗ trợ vũ khí cho Ukraine là nỗi nhục lớn’

Ông McCain khẳng định: "Nước Mỹ cảm thấy xấu hổ và nhục nhã khi không viện trợ vũ khí cho Ukraine để giúp họ … tự vệ”. Vị thượng nghị sĩ 78 tuổi cũng nói thêm rằng Washington phải “chịu trách nhiệm trực tiếp về cái chết của hơn 400 binh sĩ Ukraine” trong cuộc nội chiến tại quốc gia này.

 Thượng nghị sỹ John McCain khẳng định: "Nước Mỹ cảm thấy xấu hổ và nhục nhã khi không viện trợ vũ khí cho Ukraine để giúp họ tự vệ”.

Ông McCain cho biết Thượng viện Mỹ đang có kế hoạch xem xét lại đề xuất gửi viện trợ cho quân đội Ukraine vào tháng 1 năm sau.

Phát biểu trước Quốc hội Mỹ hồi tháng Chín, Tổng thống Ukraine ông Petro Poroshenko đã lên tiếng yêu cầu Mỹ trợ giúp quân sự cho quân đội nước này. 
Tuy nhiên cho đến nay, Nhà Trắng vẫn từ chối cung cấp các loại vũ khí mang tính sát thương cao, và chỉ viện trợ các loại vũ khí mang tính chất hậu cần, không sát thương với số lượng rất hạn chế.
Tính đến thời điểm hiện tại, cuộc xung đột chính trị tại miền đông Ukraine đã lấy đi sinh mạng của 4.300 người. Mặc dù một thỏa thuận ngừng bắn đã được thiết lập hồi tháng Chín, cả hai bên vẫn liên tục cáo buộc lẫn nhau vi phạm các điều khoản trong thỏa thuận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm