Mỹ: Máy bay chở 101 người bất ngờ bốc cháy

Theo RT, chiếc máy bay Boeing 767-200 chuẩn bị cất cánh đến Caracas, Venezuela thì bất ngờ bốc cháy khi đang đỗ trên đường băng.
Theo ABC News, đội cứu hỏa có mặt sau hai phút và chỉ sau sáu phút, toàn bộ hành khách được sơ tán qua cầu phao trượt khẩn cấp ở thân máy bay. Hơn 20 người bị thương và 17 người được đưa đến bệnh viện. Lúc xảy ra hỏa hoạn trên máy bay có 101 hành khách.

Cả hai đường băng sân bay đã được ngưng hoạt động. Khoảng 219 chuyến bay bị tạm hoãn và 43 chuyến bay bị hủy. Sân bay hoạt động trở lại ba giờ sau đó.

Greg Meyer, phát ngôn viên của sân bay quốc tế Fort Lauderdale-Hollywood cho biết đường băng hiện đã hoạt động lại và các hoạt động hàng không vẫn diễn ra bình thường.

Mỹ: Máy bay chở 101 người bất ngờ bốc cháy ảnh 1
 Chiếc máy bay Boeing 767 đã bốc cháy trên đường băng tại sân bay Fort Lauderdale, Florida khiến 20 hành khách bị thương

Đoạn phim ghi hình cho thấy hình ảnh khói bốc mù mịt từ chiếc máy bay và động cơ ở hai bên cánh bị phá hủy. Hiện chiếc máy bay đã được đem đi điều tra để tìm nguyên nhân vụ cháy.

Chiếc máy bay này là của hãng Dynamic International Airways, một hãng hàng không của Mỹ, mới mở đường bay mới giữa Fort Lauderdale và sân bay quốc tế Caracas' Simon Bolivar.

Sau vụ tai nạn, hiện Cơ quan quản trị hàng không liên bang đang kiểm soát chặt chẽ các chuyển bay cất cánh và hạ cánh tại sân bay Fort Lauderdale. Sân bay này phục vụ 26 triệu hành khách mỗi năm và liên kết đương bay với hơn 40 sân bay quốc tế và 60 sân bay khác tại Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm