Mỹ muốn hợp tác chống khủng bố với Bangladesh

Những lời bình luận trên là của Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách khu vực Nam và Trung Á Robert O. Blake tại một cuộc họp báo hôm 15/6 ở thủ đô Dhaka trong chuyến thăm 2 ngày tới Bangladesh.

"Chúng tôi ở đây để giúp các bạn bảo vệ người dân của mình khỏi những kẻ muốn làm mất ổn định nền dân chủ bằng chủ nghĩa khủng bố và cực đoan", ông Blake nhấn mạnh.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ Bangladesh khi các bạn mở rộng các giá trị dân chủ. Chúng tôi cũng ở đây để giúp các bạn phát triển kinh tế, chăm sóc và giáo dục các công dân của mình và đối phó với các thảm họa tự nhiên", Blake khẳng định thêm.

Ông Blake cho biết, Mỹ sẽ hỗ trợ việc bảo vệ đường biên giới trên biển chưa được phân ranh giữa Bangladesh, Ấn Độ và Myanmar.

Ông kêu gọi các quan chức nước chủ nhà thực hiện các biện pháp ngăn chặn hoạt động của các nhóm khủng bố như Jamaatul Mujaheedin Bangladesh (JMB).

Ông Blake, trong chuyến thăm đầu tiên tới Bangladesh với tư cách trợ lý Ngoại trưởng Mỹ , đã có hàng loạt cuộc gặp với các nhà lãnh đạo trong chính phủ, phe đối lập, cộng đồng doanh nhân và dân sự.

Theo Thanh Hảo (VNN/ THX, M&C)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm