Mỹ: Nga đang mắc kẹt ở Syria

Trong một cuộc phỏng vấn, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton tuyên bố Nga đang bị “mắc kẹt” ở Syria và đang tìm kiếm những nguồn tài trợ khác cho tái kiến thiết Syria sau chiến tranh. Điều này, theo ông Bolton, đem đến cho Mỹ cơ hội gây sức ép buộc Iran rút khỏi đất nước chiến sự này.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton. Ảnh: AP

“Lúc này Nga bị mắc kẹt ở đó” - ông Bolton nhấn mạnh với hãng tin Reuters trong một cuộc phỏng vấn nhân chuyến thăm Israel.

Ông Bolton cũng nói rằng Mỹ có thể xem xét hợp tác với các quốc gia khác ở Syria nhưng chỉ khi tất cả lực lượng Iran rút khỏi Syria.

"Chúng tôi sẽ xem xét những gì mình và các nước khác có thể đồng ý để giải quyết cuộc xung đột ở Syria. Nhưng điều kiện tiên quyết là Iran phải rút quân về nước" - ông Bolton cho biết.

Ngày 23-8, ông Bolton sẽ gặp người đồng cấp Nga, Nikolai Patrushev, ở Geneva. Một tuần trước đó, ông John Bolton tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với ABC rằng Nga, Israel và Mỹ đều muốn các lực lượng được Iran bảo trợ phải rút khỏi Syria, tuy nhiên phía điện Kremlin chưa xác nhận tuyên bố này.

Washington, cũng như Israel, tuyên bố quân đội Iran hiện diện ở Syria. Tuy nhiên, phía Tehran đã bác bỏ những tuyên bố này, nhấn mạnh rằng nước này chỉ triển khai các cố vấn quân sự tới Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm