Mỹ: Ông Kim Jong-un mới 32 tuổi

Mỹ luôn theo dõi chặt các hoạt động từ Triều Tiên, đặc biệt các thông tin của Chủ tịch Kim Jong-un. Tuy nhiên, Mỹ trước nay chưa công bố cụ thể những thông tin cơ bản về ông Kim Jong-un, cho đến khi Bộ Tài chính Mỹ công bố thông báo trừng phạt ông Kim Jong-un vì vi phạm nhân quyền ở Triều Tiên.

Theo đó, ông Kim Jong-un chỉ mới 32 tuổi, ngày sinh cụ thể là 8-1-1984, tạp chí Business Insider (Mỹ) dẫn thông tin từ Bộ Tài chính Mỹ.

Ông Kim Jong-un sinh ngày 8-1-1984, chỉ mới 32 tuổi.

Ông Kim Jong-un sinh ngày 8-1-1984, chỉ mới 32 tuổi. (Ảnh: ROCKETNEWS24)

Ngày 7-7, Bộ Tài chính Mỹ đưa tên ông Kim Jong-un vào danh sách đen của Mỹ, theo đó tài sản của ông Kim Jong-un tại Mỹ (nếu có) sẽ bị phong tỏa và ông Kim Jong-un bị cấm giao dịch với công dân Mỹ.

Chuyện tuổi tác của ông Kim Jong-un được khá nhiều người quan tâm. Lý do sở dĩ điều này được quan tâm đến thế, theo nhà nghiên cứu cấp cao Cheong Seong-chang tại Viện Sejong - nghiên cứu chiến lược an ninh quốc gia Hàn Quốc, là vì ông Kim Jong-un lên nắm quyền Triều Tiên khi còn quá trẻ.

Ông Kim Jong-un lên lãnh đạo Triều Tiên thay cha là ông Kim Jong-il qua đời cuối năm 2011. Thời điểm này ông Kim Jong-un mới có 27 tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm