Mỹ: phản đối và bãi bỏ luật cấm hôn nhân đồng giới

Một phiên toà phúc thẩm đã được tổ chức nhằm thông qua việc chống lại lệnh cấm kết hôn đồng giới đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhiều cặp đôi đồng giới. Quyết định này nhanh chóng được đưa ra chỉ sau 1 tuần nhận được những lời phản đối từ hai bang. Tuy nhiên, thực tế vẫn chưa có những thay đổi rõ rệt và có vẻ điều này chưa xảy ra cho đến khi có quyết định của Tòa án tối cao Hoa Kỳ trong thời gian tới.
Posner, một thành viên Đảng Cộng hòa cho rằng luật cấm kết hôn đồng giới là hoàn toàn vô lý. “Những cặp khác giới có thể uống say, mang thai rồi sinh ra những đứa trẻ ngoài ý muốn, kết quả họ được phép kết hôn. Còn những cặp đồng giới, họ không sinh con ngoài ý muốn, phần thưởng cho họ là bị khước từ khi muốn kết hôn. Không thể vậy được,” ông Posner bày tỏ.

Phiên tòa mới đây bãi bỏ luật cấm kết hôn ở người đồng giới và cho rằng luật này đã vi phạm quyền bình đẳng công dân của Hoa Kỳ. Hai phiên tòa phúc thẩm khác cũng đưa ra những lí luận tương tự và đang gỡ bỏ luật cấm ở Virginia, Utah và Oklahoma. 

Mọi người đang hi vọng Tòa án tối cao sẽ cân nhắc trong vấn đề kết hôn đồng giới dựa vào thời gian tới.

Sau khi Tòa án tối cao gỡ bỏ một phần quan trọng trong Luật hôn nhân vào năm 1996 về việc các bang có thể từ chối hay đồng ý kết hôn đồng giới, đã có hơn 30 phiên toàn phúc thẩm đã đồng ý đối với việc kết hôn đồng giới. Đến nay có 19 trong tổng số 50 bang đã hợp pháp hóa kết hôn đồng giới.
Nhà phát ngôn Bộ Tư Pháp bang Wincosin, Dana Brueck cho biết: “Wincosin sẽ đồng ý với quyết định bãi bỏ. Chúng tôi tin rằng vụ việc sẽ được sớm quyết định bởi Tòa Án tối cao Hoa Kỳ.”
Bộ trưởng bộ tư pháp Indiana, Greg Zoeller, cho biết ông sẽ tìm cách làm ngưng những lời phản đối và đợi chờ quyết định cuối cùng từ Tòa án tối cao.
Hoosiers Unite for Marriage, một nhóm người đồng tính đang thách thức để chống lại luật cấm kết hôn ở Indiana cho biết họ sẽ thực sự biết ơn khi tòa án sẽ nhanh chống đồng ý cho những cặp đôi đồng giới muốn kết hôn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm