Quy định này được áp dụng cho máy bay từ 30 chỗ trở lên. Bên cạnh đó, Mỹ cũng yêu cầu các hãng phải phục vụ đồ ăn uống cho hành khách sau hai giờ phải chờ chuyến bay bị hoãn.

Quy định trên được áp dụng sau khi hãng hàng không Continental Express giữ 47 hành khách trên chuyến bay 2816, ngồi chờ trên máy bay 5,5 giờ thay vì để họ rời khỏi máy bay hồi tháng 8.2009 tại sân bay Rochester, bang Minnesota. Vì sự cố này, hãng đã bị bộ Giao thông Mỹ phạt tới 175.000 USD.

Trong nhiều năm gần đây, trung bình mỗi năm, Mỹ có 1.500 chuyến bay bị hoãn từ 3 giờ trở lên, khiến khoảng 114.000 hành khách bị ảnh hưởng.

Theo K.D (SGTT/ WSJ)