Mỹ ra luật mới hạn chế máy bay không người lái 'gây họa'

Theo NBC News, chính phủ liên bang Mỹ quan tâm về các sự cố gần đây giữa máy bay không người lái với máy bay bay vào và ra ở một số sân bay lớn nhất nước này. 

Kế hoạch “yêu cầu đăng ký khi mua máy bay không người lái” dự kiến sẽ được công bố vào thứ Hai tuần sau (19-10).
Hồi tháng 7-2015 đã xảy ra một vụ “chạm mặt” rất nguy hiểm, ở khoảng cách rất gần giữa máy bay không người lái và một máy bay chở 159 người đang chuẩn bị hạ cánh tại sân bay quốc tế John F. Kennedy của New York.

Chiếc máy bay không người lái lúc đó chỉ cách máy bay chở khách khoảng 30 m, ở độ cao 520 m. Bình thường khoảng cách tách biệt an toàn giữa các máy bay ít nhất là 300 m.

 Một loại máy bay không người lái phổ biến tại Mỹ. (Ảnh: The Daily Beast)

Một trường hợp khác cũng xảy ra hồi tháng 7 năm nay khi các máy bay không người lái bị cái buộc cản trở nỗ lực chữa cháy một vụ cháy ở California.
Máy bay chữa cháy trong lúc cố gắng dập tắt ngọn lửa đang lan nhanh ở đèo Cajon Pass thì đã phải rời khỏi khu vực khoảng 20 phút để giữ an toàn với các máy bay không người lái, các quan chức cho biết. Ngọn lửa đã quét qua một đường cao tốc và thiêu rụi 20 xe.
Theo kế hoạch, chính phủ Mỹ sẽ làm việc với ngành công nghiệp máy bay không người lái để thiết lập một cơ cấu cho việc đăng ký khi mua và các quy định có thể được áp dụng trước kỳ Giáng sinh năm nay.
Hồi tuần trước, Cục Hàng không liên bang đã đề nghị phạt 1,9 triệu USD đối với công ty máy bay không người lái SkyPan ở Chicago. Công ty này được cho là đã cho nhiều máy bay không người lái bay trái phép ở Chicago và New York từ năm 2012.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm