Mỹ ra tuyên bố về cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều

Nhà Trắng khuya 26-4 (giờ Mỹ) ra tuyên bố về cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều đang diễn ra sáng nay 27-4 tại Nhà Hòa Bình trên phần đất Hàn Quốc ở làng Bàn Môn Điếm thuộc khu phi quân sự liên Triều.

“Chúng tôi chúc người dân Triều Tiên sức khỏe. Chúng tôi hy vọng các cuộc đối thoại sẽ đạt được hòa bình và thịnh vượng trong tương lai cho toàn bộ bán đảo Triều Tiên" - US News dẫn tuyên bố Nhà Trắng.

Người dân Seoul (Hàn Quốc) xem bản tin về cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (phải) chụp hình chung với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trước bức tranh núi Kim Cương ở Triều Tiên được treo trong Nhà Hòa Bình. Ảnh: REUTERS

Người dân Seoul (Hàn Quốc) xem bản tin về cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (phải) chụp ảnh chung với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trước bức tranh núi Kim Cương ở Triều Tiên được treo trong Nhà Hòa Bình. Ảnh: REUTERS

"Mỹ đánh giá cao sự hợp tác chặt với đồng minh chúng tôi - Hàn Quốc - và mong được tiếp tục bàn bạc chuẩn bị cho cuộc gặp đã được lên kế hoạch trước giữa Tổng thống Donald Trump và ông Kim Jong-un trong vài tuần tới” - Nhà Trắng cho biết.

Thời điểm này Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bắt đầu cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử trong Nhà Hòa Bình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm