Mỹ rải 60.000 tờ rơi cảnh báo về “cỗ máy xay thịt” IS

Tờ rơi cho thấy hình ảnh tàn bạo của IS

T

ờ rơi cho thấy hình ảnh tàn bạo của IS

Theo AP, những tờ rơi trên là một phần trong chiến dịch truyền thông của Lầu Năm Góc nhằm ngăn chặn những kẻ đang có ý định gia nhập vào nhóm cực đoan này. Những tờ rơi được đựng trong một chiếc hộp nhỏ và thả xuống từ một chiếc máy bay phản lực F15 hồi tuần trước.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, phát ngôn viên Lầu Năm Góc- đại tá Steve Warren cho biết, những tờ rơi này mang thông điệp nếu người nào đó gia nhập Daesh thì đồng nghĩa với việc tự chui mình vào một "chiếc cối xay thịt". 'Daesh" là từ viết tắt bằng tiếng Ả Rập của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

Tờ rơi cho thấy, hình ảnh 7 người đàn ông đang đứng trong "Văn phòng tuyển dụng IS". Một tên khủng bố có khuôn mặt của một con quái vật đang vẫy tay gọi người đàn ông đang run rẩy đứng đầu tiên trong hàng. Tên khủng bố thứ hai điều khiển "cỗ máy xay thịt" và thả một người vào "ống nạp". Hai chân nạn nhân nhô ra ngoài và máu thịt bắn tung tóe ra đầu còn lại của cỗ máy xay.

Cỗ máy xay dán mác "Daesh" (Nhà nước Hồi giáo) và hiện dòng chữ "Now serving 6001" (tạm dịch là người thứ 6001)". Người đàn ông đứng đầu hàng vẻ mặt lộ rõ nét sợ hãi khi trên tay anh ta đang cầm tấm vé "6001". 

Đại tá Steve Warren đã bày tỏ lo ngại rằng phiến quân IS đang giành phần thắng trong cuộc chiến truyền thông khi đã chiêu mộ nhiều người ủng hộ và gia nhập nhóm này thông qua việc tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội

Chủ đề trọng tâm mà các giới chức Mỹ đã cố gắng truyền đạt thông qua các tờ rơi là sự tàn bạo và dã man của nhóm khủng bố với tất cả mọi người, kể cả phụ nữ và trẻ em. 

Hiện khủng bố IS đã chiếm được nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria. Mỹ và liên quân đã tiến hành các cuộc không kích vào nhóm khủng bố ở cả hai khu vực này.

Theo AP/TPO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm