Mỹ sắp gửi Vệ binh Quốc gia sang Ukraine

Tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế ở Washington, ông Foster tuyên bố: “Trước cuối tuần này, chúng tôi sẽ triển khai gần một tiểu đoàn tới Ukraine để huấn luyện quân đội Ukraine, nhằm phục vụ cho cuộc chiến đang diễn ra tại đây. Chúng tôi sẽ cử 6 đại đội tới để huấn luyện cho 6 đại đội của Ukraine trong suốt mùa hè”.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko phát biểu tại Trung tâm huấn luyện vệ binh quốc gia (Nguồn: Sputnik News)

Ông Foster giải thích rằng việc huấn luyện sẽ diễn ra ở cấp độ giữa các đại đội vệ binh quốc gia Mỹ và Ukraine. Theo đó, sẽ không có thêm bất kỳ huấn luyện quân sự vượt quá cấp độ chỉ huy tiểu đoàn. Lực lượng Mỹ theo kế hoạch sẽ ở lại 6 tháng. Hiện đã có những cuộc thảo luận về việc làm thế nào để tăng thời gian và phạm vi của các nhiệm vụ đào tạo.

Trả lời phỏng vấn của hãng tin Sputnik News (Nga), kênh hợp tác đào tạo quân sự hiện nay giữa Kiev và Washington sẽ không được sử dụng để chuyển viện trợ vũ khí sang Ukraine trong trường hợp Mỹ quyết định cung cấp vũ khí cho nước này.
Theo thông cáo báo chí của NATO, Hoa Kỳ và NATO đã tham gia diễn tập quân sự với Ukraine kể từ mùa thu năm 2014. Thủ tướng Anh David Cameron công bố vào tuần trước rằng Anh cũng sẽ gửi cố vấn quân sự đến Ukraine.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm