Mỹ sắp tung đòn cấm vận ‘từ địa ngục’ với Nga

Đây là nỗ lực mới nhất của các nghị sĩ nhằm trừng phạt Moscow liên quan tới can thiệp bầu cử Mỹ và các hoạt động ở Syria và Ukraine, Reuters ngày 3-8 đưa tin.

“Các lệnh trừng phạt hiện nay đã không thể ngăn cản Nga can thiệp vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2018 sắp tới” - thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham (ảnh) cho biết. Ông Graham hồi đầu tuần tiết lộ đã lên kế hoạch về “đạo luật trừng phạt từ địa ngục” nhằm chống lại Nga.

Dự luật gồm hạn chế giao dịch các khoản nợ do chính phủ Nga bảo lãnh, các dự án năng lượng, dầu mỏ và việc nhập khẩu uranium của Nga, cùng lệnh trừng phạt mới đối với các chính trị gia và tài phiệt Nga. Dự luật cũng thể hiện sự hỗ trợ mạnh mẽ với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Thông tin về dự luật nhanh chóng ảnh hưởng tới thị trường Nga, khiến giá đồng rúp giảm xuống mức thấp nhất trong vòng hai tuần. “Đạo luật lần này là bước tiếp theo trong việc gây áp lực lên điện Kremlin và sẽ thể hiện đầy đủ sự phản đối của Quốc hội Mỹ, để ông Putin cuối cùng phải hiểu rằng Mỹ sẽ không tha thứ cho hành vi của họ nữa” - thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Bob Menendez tuyên bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm