Mỹ siết chặt kiểm soát chuyến bay từ nước ngoài trước ngày Quốc khánh

Ngày Quốc khánh Mỹ (4-7) đang đến gần. Đối với cường quốc này, đây là dịp nhạy cảm mà các thế lực thù địch cũng như khủng bố muốn tận dụng để tấn công vào Mỹ. Theo tin tức tình báo, những nhóm khủng bố như lực lượng al Qaeda ở Syria và Yemen có thể đang âm mưu thực hiện các cuộc tấn công bằng bom trên máy bay.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết các biện pháp tăng cường an ninh sẽ được thực hiện trong vài ngày tới tại những sân bay quốc tế tại nước ngoài, đặc biệt là với những chuyến bay thẳng đến Mỹ. Trên thực tế, Mỹ có thẩm quyền pháp lý yêu cầu chính phủ các nước hợp tác trong việc kiểm soát an ninh gắt gao đối với các chuyến bay trực tiếp vào Mỹ.

 Bộ trưởng An ninh Nội địa Jeh Johnson. Ảnh: Reuters

Cơ quan an ninh nước này không công bố danh sách sân bay cũng như quốc gia sẽ bị kiểm soát. Bộ trưởng An ninh Nội địa Jeh Johnson cũng tuyên bố các phương thức bảo an sẽ được bảo mật hoàn toàn.

Tuy nhiên có thể dễ đoán nhiều máy móc hiện đại sẽ được bổ sung ở khu vực kiểm tra an ninh. Các nhân viên an ninh sân bay cho biết họ được yêu cầu đặc biệt quan tâm đến trang phục trên người hành khách và hành lý.

Tháng 7 cũng là tháng du lịch cao điểm ở Mỹ, ông Jeh Johnson cho biết các sân bay tại khu vực châu Âu, châu Phi và Trung Đông sẽ được đặc biệt chú ý.

An Khương (Theo Reuters) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm