Mỹ tài trợ hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel

Mỹ tài trợ hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel ảnh 1

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta. (Nguồn: Internet)
Hệ thống phòng không "Iron Dome" (Vòm Sắt) được cho là sẽ giúp chống lại các rocket của dân quân Palestine và các vụ tấn công bằng súng cối từ Dải Gaza.

Trong tuyên bố đưa ra sau cuộc gặp với người đồng cấp Israel Ehud Barak, ông Panetta cho biết: "Mục tiêu của tôi là đảm bảo Israel có đủ ngân khoản cần thiết mỗi năm để lập các khẩu đội có thể bảo vệ người dân nước họ. Vì vậy trong vòng ba năm tới, chúng tôi dự kiến sẽ yêu cầu tài trợ bổ sung cho Iron Dome, dựa trên đánh giá hàng năm về nhu cầu an ninh của Israel nhằm chống lại mối đe dọa đang gia tăng."

Khoản tiền trên ít hơn dự đoán trước đó của nhật báo Israel Haaretz rằng Washington sẵn sàng cam kết tài trợ 680 triệu USD cho các khẩu đội chống rocket trong những năm tới. Thay vào đó, Washington đã chọn giải pháp cung cấp 70 triệu USD trong năm nay và xem xét vấn đề này trong các năm tới.

Lầu Năm Góc trước đó đã tài trợ 205 triệu USD cho Iron Dome. Quan hệ giữa hai nước vốn đang căng thẳng với bất đồng về cách thức đối phó chương trình hạt nhân của Iran./.
(Theo Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm