Mỹ tăng cường 1.100 nhân viên bảo vệ Nhà Trắng

Cơ quan này cũng đã đối mặt với những cáo buộc không thể đảm bảo an toàn cho Nhà Trắng.
Sự bổ sung 700 nhân viên an ninh và 400 đặc vụ trong vòng 5 năm sẽ làm tăng số lượng nhân viên lên 17% so với số lượng 6.647 người hiện tại. Đây cũng là con số lớn nhất trong hơn một thập kỷ qua ở cơ quan 150 tuổi vốn có nhiệm vụ bảo vệ tổng thống, gia đình tổng thống, các quan chức cấp cao và chống lại tội phạm tài chính này.

Cơ quan Mật vụ Mỹ đã xác nhận “đang tiến hành một sự khởi đầu tuyển dụng tích cực trong vòng nhiều năm tới,” nhưng từ chối bình luận về số lượng nhân viên được tuyển.

 Các đặc vụ bảo vệ Tổng thống Obama. (Ảnh: Reuters)

Phát ngôn viên Nicole Mainor của Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết: “Chiến dịch tuyển dụng là kết quả của sự thiếu hụt nhân lực, đáp ứng các yêu cầu về sự phát triển trong tương lai và đáp lại những phàn nàn”. Điều này bắt nguồn từ trường hợp xâm phạm vào năm ngoái, khi hồi tháng 9-2014 một người đàn ông đã nhảy qua hàng rào của Nhà Trắng, chạy băng qua bãi cỏ và xâm nhập vào biệt thự trước khi bị cảnh vệ bắt giữ.
Hồi tháng 7, Hạ viện Mỹ đã thông qua một dự luật, yêu cầu Cơ quan Mật vụ phải tuyển thêm ít nhất 200 nhân viên an ninh và 85 đặc vụ đặc biệt. Nguồn tin từ cơ quan hành pháp của Reuters cho biết kế hoạch tuyển dụng nhân viên sẽ bắt đầu vào đầu năm tài khóa mới vào tháng 10 tới.
Nhân viên an ninh chủ yếu ở Washington và chịu trách nhiệm về an ninh của Nhà Trắng và nơi ở của phó tổng thống. Đặc vụ, những người đòi hỏi phải có trình độ và chuyên môn cao hơn, được giao nhiệm vụ điều tra tội phạm và bảo vệ cho tổng thống bất cứ khi nào ông ở nơi công cộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm