Mỹ tiếp tục đưa tàu sân bay tới ‘trấn’ Trung Đông

Hôm 21-1 (giờ Mỹ), hàng ngàn thủy thủ Mỹ đã rời căn cứ hải quân Norfolk, bang Virginia (Mỹ), bắt đầu phục vụ cho đợt triển khai của tàu sân bay USS George H.W.Bush cùng hạm đội tàu hộ tống tới Trung Đông. Gần 6000 thủy thủ sẽ phục vụ trên đội tàu ít nhất sáu tháng, theo tờ WAVY.

Vì một số vấn đề trong công tác bảo dưỡng, kế hoạch bảo dưỡng tàu sân bay USS George H.W.Bush của Hải quân Mỹ đã kéo dài từ 8 tháng thành 13 tháng. Do đó, tàu sân bay này không thể thay thế tàu sân bay USS Dwight D.Eisenhower ngay lập tức sau khi tàu USS Dwight D.Eisenhower rời vịnh Ba Tư ngày 30-12-2016.

Tàu sân bay USS George H.W.Bush của Mỹ. Ảnh: U.S. NAV

Tàu sân bay USS George H.W.Bush của Mỹ. Ảnh: U.S. NAV

Trong một thông cáo đăng trên trang Stripes.com, Bộ Tư lệnh các Hạm đội Mỹ cho biết: “Nguyên nhân của việc kéo dài thời gian là do công tác bảo dưỡng của xưởng tàu và chất lượng bảo dưỡng đối với một số thiết bị”.

Tàu sân bay USS George H.W.Bush và các tàu khu trục USS Laboon, USS Truxton sẽ di chuyển tới khu vực hoạt động của Hạm đội 5 và Hạm đội 6 của Hải quân Mỹ ở Vịnh Ba Tư, Ấn Độ Dương và Địa Trung Hải.

Ngày 5-1 tới nay Mỹ vắng bóng tàu sân bay ở Trung Đông khi tàu sân bay USS Dwight D.Eisenhower và tàu sân bay USS Carl Vinson rời Trung Đông. Mỹ triển khai tàu sân bay tới Trung Đông là để không kích tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và phục vụ mục đích bảo vệ an ninh hàng hải.

BẢO ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm