Mỹ, Trung tập trận đa quốc gia ở biển Arab

Mỹ, Trung tập trận đa quốc gia ở biển Arab ảnh 1

Hình ảnh tập trận AMAN tại biển Arab. Ảnh: alrasub

Cuộc tập trận AMAN-13 có sự góp mặt của các tàu đến từ 13 nước và các quan sát viên từ 20 quốc gia khác. Sự kiện diễn ra hai tuần sau khi Trung Quốc được bàn giao quyền quản lý một cảng chiến lược của Pakistan ở biển Arab.

Tàu khu trục Mỹ USS William P. Lawrence là một trong số các tàu tham gia tập trận, cùng các tàu từ Australia, Anh, Italy, Nhật Bản, Malaysia và Thổ Nhĩ Kỳ. Nga và Đức là hai trong số các quan sát viên.

Cuộc tập trận 5 ngày đã bắt đầu từ hồi đầu tuần này bằng các cuộc họp, diễn tập tại cảng và sẽ kết thúc trong hôm nay.

"AMAN-13 nhằm mục đích chia sẻ thông tin, tăng cường hiểu biết lẫn nhau và xác định những khu vực lợi ích chung", hải quân Pakistan cho biết trong một thông báo.

Một trong những mục tiêu chính của AMAN-13 là "biểu hiện sự đoàn kết chống khủng bố và tội phạm hàng hải". Các tuyến đường biển ở Ấn Độ dương trong những năm gần đây thường xuyên chứng kiến các cuộc tấn công từ hải tặc Somali. Chúng bắt giữ nhiều tàu và kiếm hàng triệu USD tiền chuộc.

Cuộc tập trận lần thứ 4, kể từ năm 2007, cũng góp phần phát triển và thực hành chiến thuật ứng phó, công nghệ cũng như thúc đẩy hợp tác giữa hải quân các quốc gia.

Quan hệ giữa Washington và Islamabad đang được hàn gắn sau nhiều vụ khủng hoảng năm 2011, trong đó có vụ biệt kích Mỹ tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden.

Theo Anh Ngọc (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm