Mỹ truy lùng kẻ xả súng giết 4 người

Mỹ truy lùng kẻ xả súng giết 4 người ảnh 1

Lực lượng an ninh bao vây tòa nhà được cho là nơi hung thủ lẩn trốn - Ảnh: AP

Theo CNN ngày 14-3, hung thủ được xác định là Kurt R. Myers, 64 tuổi. Y đã ra tay ở hai địa điểm khác nhau thuộc hạt Herkimer chỉ trong vòng 10 phút.

Quan chức cảnh sát Joseph D'Amico cho biết hiện họ đang bao vây một tòa nhà bỏ hoang ở New York, nơi họ tin là Myers đang ẩn náu.

Hiện chưa rõ động cơ của vụ xả súng, nhưng các trường học và một bệnh viện ở khu vực Mohawk Valley, cách Albany khoảng 112km về phía tây bắc, đã bị đóng cửa trong khi cảnh sát truy lùng Myers.

Mỹ truy lùng kẻ xả súng giết 4 người ảnh 2

Chân dung nghi can Kurt R. Myers - Ảnh: AP

Theo D'Amico, ban đầu cảnh sát nhận được tin báo cháy tại một căn hộ lúc 9g29 sáng 13-3 (theo giờ địa phương). Đây chính là căn hộ của Myers. Cảnh sát đã tìm thấy ở đó một số vũ khí và họ cho rằng vụ cháy là do chính ông ta gây ra. 

Nhiều phút sau, cảnh sát nhận được các cuộc gọi báo có nổ súng ở hiệu tóc John's tại khu Mohawk và cửa hàng bảo trì ôtô Gaffey tại khu Herkimer.

Các nhân chứng cho biết Myers đã nói chuyện với những người có mặt tại hiệu tóc, sau đó nổ súng khiến hai người chết tại chỗ, hai người khác bị thương nặng. Tại cửa hàng bảo trì ôtô, hai người cũng bị Myers bắn chết.

Cảnh sát tin Myers sau đó đã lái xe rời hiện trường và bỏ xe lại bên ngoài một tòa nhà bỏ hoang ở khu Herkimer. Khi cảnh sát xuất hiện, y đã bắn vào họ nhưng không ai bị thương.

Theo thông tin mới nhất từ CNN, cuộc vây bắt Myers vẫn đang diễn ra.

Theo Minh Anh (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm