Myanmar: Không có chuyện máy bay rơi trên biển

Chiều 28-10, Myanmar đã ngưng cuộc điều tra về thông tin chưa xác nhận rằng có một máy bay rơi xuống vùng biển phía tây nước này trước đó cùng ngày, hãng tin Reuters (Mỹ) dẫn lời ông Tin Maung Ni - một quan chức cấp cao Cục Hàng không Dân sự Myanmar (CAD).

Theo ông Tin Maung Ni, khi nhận được thông tin, CAD đã triển khai nhân viên văn phòng CAD ở đảo Manaung thuộc bang Rakhine (tây bắc Myanmar) đến vùng biển được cho là nơi máy bay rơi. Tuy nhiên họ không tìm thấy bất cứ dấu hiệu gì cho thấy có vụ rơi máy bay.

CAD cũng không nhận được bất kỳ thông báo nào từ các hãng hàng không hoạt động trong không phận Myanmar rằng có máy bay mất tích.

Kết hợp hai diễn biến này, CAD quyết định ngưng cuộc điều tra.

Myanmar khẳng định thông tin một máy bay rơi xuống vùng biển phía tây nước này là không có thật.

Myanmar khẳng định thông tin một máy bay rơi xuống vùng biển phía tây nước này là không có thật. Ảnh: GOOGLE MAP

Reuters đã gọi điện cho lãnh đạo cảnh sát đảo Mamaung và được trả lời rằng cảnh sát đã thẩm tra rất kỹ thông tin máy bay rơi nhưng không tìm thấy chứng cứ xác đáng nào chứng tỏ thông tin này có thật.

Sau khi đối chiếu thông tin với Bộ Giao thông Myanmar, người phát ngôn Bộ Thông tin Myanmar Myint Kyaw cũng bác bỏ việc có máy bay rơi xuống biển.

Trước đó cùng ngày có thông tin rằng “một máy bay chưa xác định” đã rơi xuống vùng biển phía tây Myanmar, và nhà chức trách Myanmar đang cố gắng xác định địa điểm rơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm