Myanmar rúng động vụ ám sát tại sân bay

Theo Reuters, nạn nhân là Ko Ni, 65 tuổi, cố vấn pháp lý của đảng Liên minh quốc gia vì Dân chủ (NLD) cầm quyền Myanmar. Vụ ám sát xảy ra bên ngoài sân bay sầm uất bậc nhất của Myanmar Yangoon vào khoảng 17 giờ ngày 29-1 (giờ địa phương).

Một tay súng chưa xác định đã hạ sát luật sư kỳ cựu Ko Ni ngay trước cổng nhà ga chính của sân bay quốc tế Yangon.

Các hình ảnh về hiện trường lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một người đàn ông mặc áo thun màu hồng, quần soọc  đã chĩa khẩu súng lục vào sau đầu ông Ko Ni khi ông đang bế một đứa trẻ. Một thành viên trong gia đình ông Ko Ni cho hay ông bị sát hại trong lúc đang bế cháu trai của ông.

ám sát ở Myanmar

Hiện trường xảy ra vụ ám sát ông Ko Ni. Ảnh: CNA

Một tài xế taxi cũng bị giết chết trong lúc cố ngăn cản nghi phạm, theo Zaw Htay,  phát ngôn viên của Tổng thống Htin Kyaw.

Ông Zaw Htay cho biết cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm để thẩm vấn nhưng vẫn chưa rõ động cơ gây án. Một quan chức cảnh sát cho biết nghi phạm là công dân Myanmar 53 tuổi, đến từ TP Mandalay.

Ông Ko Ni là một nhân vật nổi tiếng của cộng đồng thiểu số Hồi giáo tại Myanmar. Ông Ko Ni là một chuyên gia về luật hiến pháp, người chịu trách nhiệm cố vấn cho đảng của bà Suu Kyi, đã tham gia phái đoàn do Bộ trưởng Thông tin Pe Myint dẫn đầu.

Vụ ám sát đã diễn ra trong bối cảnh căng thẳng chủng tộc và tôn giáo tăng cao tại quốc gia đa số theo đạo Phật, và nhà lãnh đạo Aung San Suu Kyi đang đối mặt với áp lực ra lệnh triển khai chiến dịch an ninh tại một khu vực ở miền tây bắc của nước này, nơi tập trung đa số dân Hồi giáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm