Nam sinh 16 tuổi giết bạn học rồi chụp ảnh selfie với thi thể

Nam sinh 16 tuổi giết bạn học rồi chụp ảnh selfie với thi thể ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Washington Post)

Các cơ quan chức năng cho biết Maxwell Marion Morton, 16 tuổi sống ở Jeannette đã bắn thẳng vào mặt Ryan Mangan, 16 tuổi, sau đó chụp ảnh selfie với thi thể của Mangan và đăng bức ảnh lên Snapchat - một ứng dụng cho phép xóa đi những hình ảnh được gửi chỉ vài giây sau khi người nhận nhận được.
Morton đã gửi bức ảnh cho một người bạn khác, và người này đã lưu bức ảnh lại trước khi nó bị xóa rồi đưa cho mẹ mình xem bức ảnh, và bà mẹ lập tức báo cảnh sát.
"Chúng tôi nhận được bản sao bức ảnh, trong đó nạn nhân ngồi trên ghế với một vết đạn bắn vào mặt. Một nam thiếu niên đang hướng mặt vào máy ảnh để chụp ảnh selfie, với nạn nhân ngồi đằng sau. Phần đầu bức ảnh có cái tên Maxwell" - tờ Tribune-Review dẫn lời một cảnh sát.
Mẹ của Mangan đã phát hiện thi thể của con trai và báo cảnh sát. Trong điện thoại của Mangan, cảnh sát cũng tìm thấy một bức ảnh nạn nhân cầm một khẩu súng bán tự động.
Morton đã thú nhận sát hại Mangan sau khi cảnh sát tìm thấy một khẩu súng 9mm tại nhà của cậu ta. Morton bị buộc tội giết người cấp độ 1 và sở hữu súng trái phép. Luật sư John Peck phụ trách vụ việc cho biết trong suốt 30 năm công tác, ông chưa hề gặp vụ giết người nào mà hung thủ chụp ảnh với thi thể nạn nhân.
Pamela Rutledge, giám đốc Trung tâm nghiên cứu tâm lý truyền thông kiêm nhà tâm lý học, giảng viên truyền thông xã hội tại Đại học Fielding Graduate ở California cho biết nhiều tội phạm có chung lý do để khoe khoang tội lỗi của mình.
"Đây thực sự là một câu hỏi về tội phạm học thay vì công nghệ học. Những tội phạm có nhu cầu chứng thực sức mạnh và tầm quan trọng của bản thân sẽ dùng mọi phương tiện giao tiếp để khoe mẽ về hành vi phạm tội của mình, từ những buổi tụ tập đến mạng xã hội như Facebook"./.

Theo MAI NGUYỄN (VIETNAM+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm