Nigeria:

Năm vụ đánh bom tự sát liên tiếp giết chết 34 người

Theo CNN, Cơ quan Quản lý khẩn cấp Quốc gia Nigeria (NEMA) cho biết tổng số có 34 người thiệt mạng và 49 người đã bị thương trong năm vụ đánh bom liên tục. Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ việc.

Vụ đánh bom đầu tiên xảy ra vào tối 15-10 (giờ địa phương) khi các tín đồ tụ tập tại một ngôi đền ở thành phố Maiduguri để cầu nguyện. 
Theo Mohammed Kanar, điều phối viên của NEMA ở đông bắc Nigeria, kẻ đánh bom đã cải trang thành một tín đồ đi vào ngôi đền và đặt thuốc nổ, làm 14 người thiệt mạng.

Kẻ đánh bom thứ hai lúc đó đang đợi bên ngoài ngôi đền. Khi người dân và những người phản ứng đầu tiên chạy đến hiện trường, nghi phạm thứ hai đã cho nổ tung chính mình, khiến 16 người khác thiệt mạng, Kanar nói.

 Nhiều vụ đánh bom đẫm máu đã diễn ra tại Nigeria trong những năm gần đây. (Ảnh: CNN)

Ngoài ra, hai vụ đánh bom này còn khiến 32 người khác bị thương, bảy người trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch.

Đến sáng 16-10 (giờ địa phương), ba người phụ nữ đã thực hiện ba vụ đánh bom tự sát khác nhau ở Umarari Bayan Waya, ngoại ô thành phố Maiduguri, làm thêm bốn người đã thiệt mạng và 17 người khác bị thương.
Thành phố Maiduguri, thủ phủ bang Borno của Nigeria là nơi đã xảy ra các cuộc tấn công đẫm máu như vậy trong nhiều năm nay.
Những cuộc tấn công này đa số được hỗ trợ, lên kế hoạch và thực hiện bởi các thành viên của Boko Haram. Tuy nhiên, năm vụ mới đây chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm